ลุ้นรองโฆษก พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

      การเลือกตั้งครั้งนี้ ตำบลกระสุนตกยกให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ต้องรับศึกหลายด้าน   บทบาทของทีมโฆษกจึงเป็นสิ่งจำเป็นในฐานะป้อมปราการด่านแรก ทำหน้าที่ป้องกัน ชี้แจง ตอบโต้ ทำความเข้าใจ แย่งชิงพื้นที่ข่าว สร้างความรับรู้ให้แก่พี่น้องประชาชน

        ดร.โนบิตะ คือฉายาของ กอบศักดิ์ ภูตระกูล  โฆษกพรรค ดูมุ้งมิ้งน่ารัก อาจเหมาะสมกับการแถลงนโยบาย ผลงานวิชาการของพรรค หรือร่วมกิจกรรมในงานอีเวนต์ต่างๆ 

      แต่หากเป็นเรื่องการเมืองเขี้ยวๆ ที่ยังสาดโคลน ทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม จึงเกิดคำถามว่าอดีตนักเรียนทุนแบงก์ชาติจาก MIT จะรับมือไหวหรือไม่ อาจสุ่มเสี่ยงถูกขุดบ่อล่อปลาจนเสียเชิงก็เป็นได้ 

      ทีมงานคันปากอยากเล่าเห็นว่าผู้ที่เหมาะสมเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระเหล่านี้คือ ดร.แด๊ก-ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร ตามข่าวที่ว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรจะพาผู้สมัครดาวฤกษ์ 70 คนมาสังกัด พปชร.ในสัปดาห์นี้ 

      จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ใหญ่จะนำ ดร.แด๊กมาช่วยงาน ดร.โนบิตะ

      ยิ่งเมื่อดูการทำหน้าที่ 4 เดือนที่ผ่านมาของโฆษกกลุ่มสามมิตรก็ถือว่าไม่ธรรมดา ให้ข่าวการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เปิดและปิดประเด็นการเมืองชิงธงยึดพื้นที่ข่าวได้อย่างต่อเนื่อง แม้ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆ 

      ย้อนดูโปรไฟล์ก็พอตัว ทำงานใกล้ชิดกับนักการเมืองมาก็มาก ควบคู่ไปกับการสะสมวิชาชั้นเซียนเหยียบเมฆจากนายสมศักดิ์มาหลายสิบปี ถือเป็นเลือดแท้ที่ไว้ใจได้   

      ที่สำคัญยังเคยเป็นคนสื่อหนังสือพิมพ์มาก่อน จึงพูดจาภาษาเดียวกับนักข่าวได้เป็นอย่างดี.  

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"