โทษฐานเมาแล้วขับ สหรัฐปลด ผบ.หน่วยนาวิกโยธินแดนจิงโจ้


เพิ่มเพื่อน    

ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐประจำเมืองดาร์วินในออสเตรเลีย โดนปลดจากตำแหน่ง ภายหลังโดนจับฐานเมาแล้วขับ

แฟ้มภาพ นาวาเอกเจมส์ ชเนลล์ ภาพ Keri Megelus / The Australian

    กองบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561 ว่านาวาเอกเจมส์ ชเนลล์ ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐประจำเมืองดาร์วิน รัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีของออสเตรเลีย ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว "สืบเนื่องจากสูญเสียความไว้ใจและความเชื่อมั่น"

    สถานีเอบีซีของออสเตรเลียรายงานว่า ชเนลล์ไปดื่มที่บาร์สไตล์ไอริชแห่งหนึ่งในย่านไนต์คลับของเมืองดาร์วิน เขาดื่มถึงช่วงกลางดึกเข้าสู่วันที่ 30 กันยายน จากนั้นก็ขับรถยนต์กลับบ้าน แต่เจอตำรวจเรียกหยุดรถและขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จนพบว่าเขามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำให้เขาต้องเดินกลับบ้านระยะทาง 3.4 กิโลเมตร และรายงานเรื่องนี้ต่อผู้บังคับบัญชา

    โฆษกศาลเมืองดาร์วินเผยเมื่อวันจันทร์ว่า เขาให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริงในข้อหาเมาแล้วขับ และโดนปรับเงิน 500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 11,640 บาท และห้ามขับรถยนต์ 6 เดือน

    ชเนลล์แถลงขอโทษทางอีเมล ขอรับผิดชอบต่อการตัดสินใจส่วนตัวที่ย่ำแย่ที่ได้ทำลงไปในวันนั้น แต่ความผิดของเขาไม่ควรจะบดบังความสำเร็จของการวางกำลังหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ สหรัฐสับกำลังนาวิกโยธินประจำเมืองดาร์วินทุกปี ปัจจุบันมีนาวิกโยธิน 1,587 นายปฏิบัติหน้าที่ในการวางกำลังนาน 6 เดือนนี้ ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างสหรัฐกับออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2554 ตามแผนปักหมุดเอเชียของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐจะมอบหมายให้นาวาโทเจรามี บราดี รับตำแหน่งแทนชเนลล์ ระหว่างรอการสับเปลี่ยนกำลังชุดใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"