บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    


    ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ดราม่า! คดีหมิ่นประมาท อดีตนายกฯ หญิง-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณี ว.5 ชั้น 7 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ จำเลย 3 คนคือ นายศิริโชค โสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และ นายเทพไท เสนพงศ์ 3 เกลอรายการสายล่อฟ้า ช่องบูลสกายทีวี ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ามีความผิดจริง นำมาซึ่งการเจรจาถอนคำฟ้องฎีกา ทำให้ ศิริโชค ต้องโพสต์ขอโทษโจทก์ ขณะที่สาวกพรรคเพื่อไทยได้ทีก็รุมยำ 3 เกลอที่บังอาจใส่ร้าย ดูถูก เหยียดหยาม อดีตนายกฯ หญิง สำหรับประเด็น 3 เกลอพูดพาดพิงทำนอง "เอาอยู่ๆ" นั้นก็เข้าข่ายหมิ่นประมาทจริง แต่ไม่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่มีการสงสัยว่าอดีตนายกฯ ไปทำอะไรบนชั้น 7 ในเวลาราชการ โดยไม่มีกำหนดการแจ้งสื่อมวลชน?...0
    โดยเฉพาะในคดีที่ อดีตนายกฯ หญิง ยิ่นฟ้อง นางมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ยกฟ้องแล้ว โดยพิเคราะห์ตอนหนึ่งว่า "นักธุรกิจที่เข้าร่วมประชุมกับโจทก์ร่วมในวันดังกล่าว ก็ไม่ได้มาเบิกความเป็นพยานต่อศาล จึงมีข้อพิรุธสงสัยว่า โจทก์ร่วมอยู่ในการประชุมที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ชั้น 7 ด้วยหรือไม่ อีกทั้งโจทก์ร่วมไม่ได้แจ้งกำหนดการดังกล่าวให้สื่อมวลชนทราบ จึงเป็นที่สงสัยแห่งสาธารณชน" เช่นเดียวกับอีกคดีที่ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ปชป. ซึ่งศาลก็ยกฟ้องเช่นกัน โดยพิเคราะห์ว่า "เมื่อสอบถามไปยัง นายอนันต์ อัศวโภคิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าวด้วย แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด ถ้าหากนายอนันต์เข้าร่วมประชุมด้วยจริงก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องปฏิเสธ ศาลเห็นว่าพฤติการณ์โจทก์มีเหตุสมควรให้จำเลยสงสัย" จึงฝากถามสาวกทั้งหลายที่อ้างว่ามีนักธุรกิจอสังหาฯ 5-6 คน ไปร่วมประชุมกันบนชั้น 7 นั้น มีใครบ้าง?...0
    ส่วนเรื่องที่ทำท่าจะ "เอาไม่อยู่" ก็คือ การเมืองหลังเลือกตั้ง หลัง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ บินมาที่ฮ่องกง เพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งแยกกันเดินร่วมกันตีกับ พรรคเพื่อไทย-เพื่อธรรม-เพื่อชาติ ซึ่งทั้งหมดคือ "เพื่อแม้ว" ขณะที่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคงและ รมว.กลาโหม และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย แสดงท่าทีและจุดยืนว่าเป็นเสรีภาพ โยนให้ กกต.ดำเนินการ ทั้งที่เป็นพฤติกรรมผิด พ.ร.ป.พรรคการเมือง ม.28, 29 ชัดเจน ในเรื่อง ห้ามบุคคลอื่นซึ่งมิใช่สมาชิกพรรคควบคุม ครอบงำหรือชี้นำที่ทำให้สมาชิกขาดความอิสระ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ถ้าจะว่าเป็นการขุดบ่อล่อปลาเพื่อจะยุบพรรคก็คงไม่ใช่ เพราะยิ่งจะทำให้แรงสวิงกลับในทางบวกกับทักษิณ จึงมีกระแสข่าวว่า คสช.มี ดีลพิเศษ กับทักษิณหรือไม่ อย่างไร?...0  
    ประกอบกับมีข่าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ สลายสีเสื้อก่อตั้ง พรรคเพื่อชาติ ทำให้ นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ต้องรุดออกมาปฏิเสธ แต่เรื่องนี้มีที่มา ขณะแกนนำเสื้อสีติดคุกในเรือนจำได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกันแล้วพบสัจธรรมของชีวิต มองเห็นว่าหากต่อสู้กันอีกก็มีแต่ความสูญเสียรออยู่ข้างหน้า จึงหาทางสร้างความปรองดอง โดยมีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้การสนับสนุน ส่วนจะเป็นสูตรไหน อย่างไร ก็จะเริ่มเห็นเค้าลางเรื่อยๆ เพราะทุกฝ่ายกังวลเหมือนกันว่าหลังเลือกตั้ง "จะเอาไม่อยู่" นั่นเอง!...0   
    ความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ นายอัชพร จารุจินดา ประธานกรรมการคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม พร้อมคณะเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อหารือถึงแผนระยะเร่งด่วน คือ การรับแจ้งความร้องทุกข์ต่างท้องที่, การห้ามนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว, โครงการทนายอาสาประจำสถานีตำรวจและการปล่อยตัวชั่วคราวในวันหยุดราชการ การนำกำไลข้อเท้าอีเอ็มมาใช้ในการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องหยุมหยิม ขี้หมูราขี้หมาแห้ง ไม่ใช่การแก้ปัญหาต้นเหตุที่ทำให้ตำรวจต้องซื้อเก้าอี้ แล้วไปถอนทุนคืนด้วยการรีดไถชาวบ้าน ยัดข้อหาประชาชน กลายเป็นแพะเดือดร้อนทั่วบ้านทั่วเมือง!...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"