กสิกรไทยออกหุ้นกู้ 100 ล้านเหรียญ หวังใช้ปล่อยสินเชื่อดูแลสิ่งแวดล้อม


เพิ่มเพื่อน    

 

กสิกรไทยออกหุ้นกู้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระดมเงินปล่อยสินเชื่อโครงการสิ่งแวดล้อมและสังคมเปิดขายนักลงทุนต่างชาติอย่างเดียว  มอบเป็นมิติใหม่ที่ให้ผลตอบแทน แถมยังช่วยโลก

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน (ซัสเตนอบิลิตี้ บอนด์) มูลค่ารวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เสนอขายแก่นักลงทุนในต่างประเทศทั้งจำนวน โดยเป็นหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน อัตราดอกเบี้ยลอยตัว อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยเรียกเก็บระหว่างธนาคารในตลาดลอนดอน(ไลบอร์) บวกด้วยส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย 0.95% อายุ 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 66 โดยเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้จะนำมาใช้สนับสนุนสินเชื่อให้แก่โครงการที่เป็นประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อม และสังคม สอดคล้องตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสากลที่กำหนดโดยสมาคมตลาดทุนระหว่างประเทศ และหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนอาเซียน

สำหรับการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งนี้ เปิดจำหน่ายให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศทั้งจำนวน ผ่านธนาคารกสิกรไทย สาขา เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อสนับสนุนแนวความคิดของธนาคารด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน รวมถึงสะท้อนความสามารถของธนาคารในการสร้างสมดุลระหว่างการกำหนดผลตอบแทนควบคู่กับการกำหนดนโยบายของหุ้นกู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามมาตรฐานสากล

“ธนาคารเชื่อมั่นว่าการออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดมาตรฐานใหม่ในตลาดทุนของประเทศและภูมิภาค นำไปสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มอบผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศชาติและโลกไปด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม การออกหุ้นกู้เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนครั้งนี้ ถือเป็นธนาคารแรกของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยธนาคารได้นำแนวคิดด้านการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม มาใช้เป็นรากฐานในกระบวนการทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และมีองค์กรวิจัยอิสระต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (อีเอสจี) ทำหน้าที่ให้ความเห็นต่อรายงานกรอบหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"