ชัดๆกับ 'แก้วสรร' คดีแบงก์กรุงไทย กฎหมายไทยรังแกโอ๊ค???


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.61 - นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เผยแพร่บทความผ่านไทยโพสต์ เรื่อง "กฎหมายไทย..รังแกเด็ก..รับใช้เผด็จการ ???" ระบุว่า

 

"เอาคดีปักมันไว้ มันจะได้ไม่อยู่ให้รำคาญใจ ช่วงเลือกตั้ง..!! 55555 ฝันไปเถอะครับลุงฉุน..!! ลุง...อยากให้ผมไปนัก-ผมก็จะอยู่ ไม่อยากให้ผมไปช่วยหาเสียง-ผมก็จะไปมันทุกจังหวัด ผมจะทำทุกอย่างในกรอบของกฎหมาย เพื่อสนับสนุนทุกองค์กร และทุกพรรคการเมือง ที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯให้ได้..!!"พานทองแท้ ชินวัตร... ๙ ตุลา

 

"ลูกทักษิณ ไม่เคยได้รับอะไรเหมือนคนอื่นเค้าหรอก  ได้รับอะไรแรงกว่าคนอื่นเสมอ แต่รู้มั้ย เลือดเนื้อของทักษิณก็วิ่งอยู่ในตัวเราทั้ง3คนนั่นแหละจะเข้มแข็ง ให้สมกับเป็น “ลูกทักษิณ” ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจที่ส่งให้พี่โอ๊ค และครอบครัวเรานะคะ ส่งใจให้เราเยอะๆ นะ ขอเลยวันนี้ พิณทองทาและแพทองธาร ชินวัตร...๑๐ ตุลา

 

สองข้อความข้างต้นจากเฟซบุ๊กเด็กสองคนนี้  โผล่ขึ้นมาในวาระที่อัยการกำลังจะสั่งฟ้องคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทยของ นายพานทองแท้  ความข้างต้นนี้ใครจะคิดใครจะเขียนไม่สำคัญ   แต่เนื้อหานั้นสร้างภาพไว้ชัดเจนว่า กฎหมายไทยได้ถูก “ฝ่ายเผด็จการ” เอาไปใช้รังแกเด็ก  ขอให้คนรักเด็ก รักประชาธิปไตยมา รวมพลังกันเป็นฝ่ายประชาธิปไตยให้จงได้

แม้ทุกวันนี้จะเริ่มเข้าหน้าเหล้าหน้าข้าวแล้ว  และใครๆก็พยายามเป็นกลางกันไปหมดก็ตาม  แต่ประชาชนโดยรวมก็ควรจะมีโอกาสได้ข้อมูลที่ครบถ้วนอยู่ดี ดังนั้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ คตส. และหนึ่งในพยานดีเอสไอ คดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย และเลขานุการอนุกรรมการไต่สวนคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ผมก็ขอเสนอข้อมูลมาสมทบให้ได้สมดุลย์ ต่อภาพรวมบ้างดังนี้

ถาม   กฎหมายไทยกล้ารังแกเด็กอย่างนี้เชียวหรือ

ตอบ  คดีธนาคารกรุงไทยนี้ศาลฎีกาชี้ขาดยุติไปแล้วว่าปล่อยกู้โดยมิชอบ สู้กันเต็มที่ทุกแง่มุม แฟร์ทุกอย่างแล้ว  เหตุที่ลามไปถึงนายพานทองแท้  ก็เพราะหลักฐานทางเดินของเงินที่ให้กู้กันโดยมิชอบนี้ ส่วนหนึ่งมันลากไปถึงชื่อนายพานทองแท้ ว่าน่าจะมีส่วนรับประโยชน์เข้าตัวการ โดยแปลงเป็นธุรกรรมที่ไม่น่าเชื่อถือจนเข้าข่ายฟอกเงินด้วย หลักฐานอย่างนี้  ทั้ง คตส.,ดีเอสไอ และอัยการ มันแน่นจนเขาต้องชี้มูลความผิดฐานฟอกเงิน

ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องรังแกเด็ก ธันวานี้คดีก็จะขาดอายุความแล้วทั้งดีเอสไอ และอัยการเขาไม่สั่งสำนวนไม่ได้หรอกครับอย่าไปว่าเขาเลย ว่าคนอื่นดีกว่า

ถาม   ว่าใครดีกว่าครับ

ตอบ  พฤติกรรมใช้ชื่อลูกเล็กๆ ทั้งพานทองแท้ พิณทองทา มาซุกหุ้นทำเป็นรับซื้อหุ้นชินคอร์ปมูลค่าหลายหมื่นล้านจากพ่อแม่หุ้นละ ๑๐ บาท ราคาจริงขณะนั้น ๑๕๐ แล้วก็ห้ามตลาดหลักทรัพย์จ่ายปันผลให้ลูกโดยตรง ต้องจ่ายเป็นเช็คผ่านบริษัทชินคอร์ปให้เลขาแม่ นำเข้าบัญชีที่ใช้ชื่อลูกเปิดบัญชีไว้และให้ลูกเซ็นใบถอนเงินทิ้งไว้ให้  แล้วเลขามารดาก็ถอนเงินปันผลไปเข้าบัญชีแม่ทุกงวด รวมกว่า ๓๐๐ ล้าน กว่า ๔ ปี   นี่คือการใช้ชื่อลูกทำผิด ซุกหุ้นสัมปทานก่อนขึ้นเป็นนายกฯทั้งสิ้น ไม่มีทางปฏิเสธได้

ถาม   แล้วเรื่องเงินธนาคารกรุงไทยไหลเข้ามายังชื่อลูกล่ะครับ

ตอบ  ก็น่าเชื่อว่า..ต้องเป็นเหมือนกรณีซุกหุ้นเช่นกัน นายพานทองแท้ไม่น่าจะรู้เรื่องอะไรเลยถูกเลขามารดาเอาลายเซ็นเอาชื่อไปใช้ทำธุรกรรมต่างๆทั้งสิ้น

ถาม   แล้วเราไปลงโทษเขาทำไม

ตอบ  ก็เรียกมาสอบถามกันทั้งนั้นแล้ว   แต่เขาไม่ยอมพูดความจริงว่า  พ่อแม่หรือพี่แจงเป็นคนจัดการ  ตัวเองไม่รู้เรื่องเซ็นเอกสารไปตามที่เขาบอกมาเท่านั้น   ถ้าพูดอย่างนี้เจ้าหน้าที่เขาก็กล่าวหาไม่ได้หรอกครับ   ตอนเกิดเรื่อง ก็ยังเป็นเด็กจะไปรู้เรื่องอะไร   แต่เมื่อไม่พูดความจริงก็ต้องโดนคดีเป็นธรรมดา

ถาม   พิณทองทากับแพทองธารเขาบอกว่า เกิดเป็นลูกทักษิณ ก็ต้องรับอะไรแรงกว่าคนอื่นเสมอ

ตอบ  รายพิณทองทานั้น พอบรรลุนิติภาวะ พ่อแม่ก็จัดการเอาชื่อมาใช้แบ่งถือหุ้นชินคอร์ปจากพี่ชาย ให้ข้างพี่ชายเหลือหุ้นไม่เกิน ๒๕ %    จากนั้นก็ถูกใช้ชื่อร่วมกันขายหุ้นชินคอร์ปให้เทมาเส็คร่วม ๗ หมื่นล้านในที่สุด  ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยเหมือนกัน

อันที่จริงแล้วเด็กสองคนนี้ไม่ได้ทำอะไรแรงๆเลย   โดนแรงๆก็เพราะพ่อแม่เอาชื่อไปใช้แรงๆทั้งสิ้น  ตอนเป็น คตส.ใหม่ๆ ผมก็เคยบอกเพื่อน เตือนผ่านไปยังครอบครัวเขาแล้วว่า  อย่าเอาชื่อลูกเข้ามาไม่มีใครอยากทำอะไรเด็กทั้งนั้น แต่ในที่สุดชื่อเขาก็ถูกนำมาใช้และเมื่อไม่พูดความจริงก็ต้องโดน 

ถาม   เขาบอกว่า ไม่มีลูกใครโดนแรงอย่างนี้

ตอบ  ก็พ่อแม่ทั่วไป ไม่มีใครเขาใช้ชื่อลูกมาเล่นแรงๆ เสี่ยงคุกตะรางอย่างนี้หรอกครับ   หัวใจทำด้วยอะไรก็ไม่รู้

อย่าไปโทษคนอื่น  ไม่ต้องไปปราศรัยอะไรที่ไหนด้วย มันไม่ใช่เรื่องเผด็จการหรือประชาธิปไตยอะไรเลย...เด็กเอ๊ยยเด็ก..เกิดที่ไหนไม่เกิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"