สิงคโปร์แอร์ไลน์เปิดเที่ยวบินต่อเนื่องเกือบ 19 ชม. นานที่สุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    

สิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มให้บริการเที่ยวบินนานที่สุดในโลกเที่ยวแรกเมื่อวันพฤหัสบดี โดยบินรวดเดียวนานเกือบ 19 ชั่วโมงจากสิงคโปร์ไปนิวยอร์ก

ภาพจากสิงคโปร์แอร์ไลน์ วันที่ 9 ตุลาคม เครื่องบินแอร์บัส เอ 350-900 ยูแอลอาร์ / SINGAPORE AIRLINES / AFP

    เที่ยวบินนานที่สุดในโลกที่สิงคโปร์แอร์ไลน์เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ตามแผนที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยเป็นการบินระยะทาง 16,750 กิโลเมตร ในสภาพอากาศปกติ รวดเดียวโดยไม่หยุดแวะพัก ถึงท่าอากาศยานนวร์กของนิวยอร์ก ใช้เวลา 18 ชั่วโมง 45 นาที

    เครื่องบินแอร์บัสเอ 350-900 ยูแอลอาร์ลำนี้ มีผู้โดยสาร 161 คน 67 เป็นผู้โดยสารชั้นธุรกิจ และ 94 คนในชั้นประหยัดพรีเมียม เที่ยวบินนี้จะไม่มีชั้นประหยัดแบบปกติ นักบิน 2 คนจะมีเวลานอนอย่างต่ำคนละ 8 ชั่วโมงระหว่างการบิน และมีพนักงานต้อนรับบนเครื่อง 13 คน

    แอร์บัสเผยด้วยว่า เครื่องบินลำนี้ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องบินขนาดเดียวกันถึง 25% ห้องโดยสารของเครื่องบินออกแบบให้เพดานสูงกว่าปกติ และมีหน้าต่างกว้างขึ้น แสงบนเครื่องบินถูกออกแบบเพื่อลดอาการเจ็ตแล็ก

    สายการบินจัดให้บริการเพลงและรายการบันเทิงต่างๆ ทั้งภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ความยาวทั้งสิ้นถึง 1,200 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินนี้ และอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องเน้นอาหารสุขภาพ รวมถึงอาหารออร์แกนิก

    เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์จากสิงคโปร์ไปนิวยอร์กเที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินนานที่สุดในโลก ทำลายสถิติเก่าของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์เที่ยวบิน 921 ที่บินจาก เมืองโอ๊กแลนด์ของนิวซีแลนด์ไปกรุงโดฮาโดยไม่หยุดพัก ใช้เวลา 17 ชั่วโมง 40 นาที.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"