'จตุพร-ยงยุทธ' ประสานเสียง 'เพื่อชาติ' พร้อมยื่นไมตรีให้ทุกพรรคไม่เว้น 'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค 61 - ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ห้างอิมพีเรียลสำโรง พรรคเพื่อชาติ จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2561 เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แก้ไขข้อบังคับพรรค รวมถึงสัญลักษณ์ของพรรค โดยมีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา, นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน เข้าร่วมด้วย

นายยงยุทธ  กล่าวว่า มาในฐานะกองเชียร์ ให้กำลังใจ พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคเกาะกลาง เพราะหากถ้าไปยืนซีกซ้ายหรือขวา คนอาจจะยังไม่เชื่อ สิ่งที่เป็นเป้าหมายของเราคือ เราจะยื่นมือไป ส่วนใครจะจับมือกับเราหรือไม่ก็แล้วแต่เขา การเป็นนักการเมืองถ้าไม่กล้าหาญ กล้าตัดสินใจ ถ้าให้คนอื่นมาบีบบังคับให้ดีกันมันน่าอาย เราติดกับดักความขัดแย้งมานาน 

ส่วนข้อวิจารณ์เรื่องพรรคนี้เป็นพรรคนอมินีของ พรรคเพื่อไทย หรือของพรรคอื่นๆนั้น ขอให้การเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์  

ขณะที นายจตุพร กล่าวว่า เดินทางมาในฐานะกองเชียร์ มาให้กำลังใจพรรคเพื่อชาติ  โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อชาติพร้อมเปิดกว้างกับทุกฝ่าย ภายใต้กรอบกติกาประชาธิปไตย เพื่อมาร่วมหารือทางออกให้บ้านเมือง อย่างที่เคยพูดไป ถ้าเราไม่คุยกัน ไม่ว่าใครจะเป็นผู้แพ้หรือชนะก็จะเกิดปัญหาตามมา คนชนะปกครองไม่ได้ คนแพ้ไม่มีที่ยืน ซึ่งไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน 

"ขอยื่นไมตรีให้กับทุกฝ่าย พร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย ความขัดแย้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เป็นความเจ็บปวดขมขื่น เราต้องยอมรับความจริง ถ้าไม่เริ่มต้นที่ตัวเองประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ต้องทำให้ประเทศไทยกลับมานับหนึ่งกันใหม่ เรื่องราวต่างๆที่เกินขึ้นอดีต ถ้าเป็นเรื่องข้อกฎหมายก็ว่าตามกระบวนการ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ การมาพูดคุยไม่ใช่จะมาเปลี่ยนแปลงความคิดกัน เพียงแค่ให้ความคิดเห็นแตกต่างสามารถพูดคุยกันได้ ถือเป็นความสวยงามในระบอบประชาธิปไตย" นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร ยืนยันว่าพรรคนี้ไม่ใช่ของ นปช. เพราะตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 และไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อตัดคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพร้อมที่จะพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคแนวร่วมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ใช่หรือไม่ หากเห็นว่าแนวทางตรงกัน นายจตุพรกล่าวว่า อย่างที่เคยเสนอไปว่า ถ้านักการเมืองและพรรคการเมืองไม่มาพูดคุยกัน หนทางข้างหน้าคือวิกฤต และลำพังเพียง 2 พรรคก็ไม่ได้ ต้องมีผู้มีอำนาจร่วมพูดคุยด้วย เพื่อตกลงเป็นสัญญาประชาคม 

เมื่อถามอีกว่าพร้อมจะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)หรือไม่ นายจตุพร บอกว่ายังไกลเกินไปที่จะกล่าวถึง แต่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด และเราก็เคารพการตัดสินใจของประชาชน การตอบแบบนักการเมืองแม้จะไม่ยาก ขอให้ประชาชนตอบในสนามเลือกตั้งก่อน 

ถามว่า กระแสข่าวที่นายทนง พิทยะ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาตินั้น  นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะมารับตำแหน่ง เชื่อว่าทางพรรคน่าจะพร้อมสนับสนุน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเลือกหัวหน้าพรรค ต้องรอให้มีการประชุมใหญ่ รอให้สมาชิกพรรคเป็นคนเลือก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"