“บุญยอด” บี้ “เพื่อไทย” เลิกสร้างภาพประชาธิปไตยล้มเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

 

“บุญยอด” บี้ “เพื่อไทย” เลิกอ้าง ปชต.ล้มเผด็จการ ย้อนเหตุการณ์ จับมือ พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ดันนิรโทษกรรม เพื่อ “แม้ว” ระบุ เป็นได้แค่ “ฝ่ายทักษิณ” พร้อมทำทุกอย่างถ้าผลประโยชน์ลงตัว

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ออกมาระบุว่า ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจและจะไม่จับมือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรี โดยพยายามสร้างภาพว่าตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยให้ยุติการนำประชาธิปไตยไปอ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเคยกอดคอกับพล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคมช.ที่ทำการรัฐประหารรัฐบาลทักษิณ หลังจากที่เข้ามาทำงานการเมืองเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ โดยส่งชื่อพล.อ.สนธิ เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ในนามของพรรคเพื่อไทย และผลักดันให้เป็นที่ปรึกษากมธ. ชุดนี้ เพื่อให้ทำเรื่องนิรโทษกรรม ก่อนที่จะมีการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยออกมา จนเป็นชนวนที่ทำให้ประชาชนจำนวนมากออกมาต่อต้าน การใช้อำนาจอย่างฉ้อฉลของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สะท้อนให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยคำนึงถึงเรื่องประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ตราบใดที่ผลประโยชน์ลงตัวก็พร้อมจับมือกับคนที่ทำรัฐประหารตัวเองได้ จึงควรหยุดสร้างวาทกรรมหลอกลวงว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยได้แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่แค่จับมือแต่กอดคอกลมเกลียวกับใครก็ได้เพื่อเป็นแค่ฝ่ายทักษิณเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"