'ประวิตร'รับไม้ต่อสิงคโปร์เจ้าภาพประชุมรมว.กห.อาเซียนปี62


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.61- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมปลัดกระทรวงกลาโหมมีกำหนดเดินทางเข้าร่วมประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน ครั้งที่ 12 ( ADMM )  และร่วมประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน กับ รมว.กลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 5 ( ADMM - Plus ) ระหว่าง 18 - 20 ต.ค.61 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ 

สำหรับการประชุมครั้งนี้ รมว.กลาโหม ประเทศสมาชิกอาเซียน จะได้หารือร่วมกันถึง แนวทางการส่งเสริมความร่วมมือและเสริมสร้างความเข้มแข็งของอาเซียน ต่อจากนั้น จะร่วมประชุมอย่างไม่เป็นทางการ กับ รมว.กลาโหม แต่ละประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, สาธารณรัฐประชาชนจีน และญี่ปุ่น ก่อนที่จะประชุมร่วมกับ. รมว.กลาโหม ประเทศคู่เจรจา ทั้ง 8 ประเทศ   หลังจากนั้น จะกระทำพิธีส่งมอบการเป็นประธานการประชุม รมว.กลาโหมอาเซียนและการประชุม รมว.กลาโหม อาเซียน กับ รมว.กลาโหมประเทศคู่เจรจา  จากสิงคโปร์ ให้กับประเทศไทย ซึ่งไทยจะมีบทบาทนำและทำหน้าที่ประธานอาเซียนในปี 62

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า นอกจากนั้น.พล.อ.ประวิตร ยังมีกำหนดการพบหารือทวิภาคี กับ พล.อ. Mattis รมว.กลาโกม สหรัฐอเมริกา , Hon. Ron Mark รมว.กลาโหมนิวซีแลนด์ , ดร. Ng Eng Hen รมว.กลาโหมสิงคโปร์  เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านการทหาร ระหว่างกระทรวงกลาโหมแต่ละประเทศด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"