สะพัดเพื่อพ่อ!2ลูกชายกำนันเซี๊ยะทิ้ง'ปชป.'ซบพลังประชารัฐ-มาร์คทำใจ


เพิ่มเพื่อน    

ธรรมวิชญ์- อัฎฐพล โพธิพิพิธ

15 ต.ค.61 - แหล่งข่าวเผยถึงกรณีที่นายธรรมวิชญ์ และนายอัฎฐพล โพธิพิพิธ บุตรชายของนายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี๊ยะ อดีตสส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐว่า กรณีดังกล่าวมีการเจรจาโดยใช้เงื่อนไขคดีบุกรุกที่ดินราชพัสดุจังหวัดกาญจนบุรีถึงราชบุรีของนายประชา   ที่ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 2 ปี 8 เดือน และหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยยื่นข้อเสนอผ่าน “ซ้อเขม” หรือ นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยากำนันเซี๊ยะ ที่หลบหนีไปพร้อมกับสามี 

"ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐตั้งเป้าจะปักธงที่กาญจนบุรีให้ได้ ใช้เวลาประสานนานกว่าสองสัปดาห์ ให้นายธรรมวิชญ์และนายอัฎฐพล ตัดสินใจให้ทำ เพื่อพ่อจะได้กลับมารักษาตัวระหว่างรับโทษในประเทศไทย อีกทั้งกำนันเซี๊ยะอยากกลับเมืองไทยเพราะสูงอายุแล้วและมีโรคประจำตัว ซึ่งมีการอ้างถึงผู้มีอำนาจว่าจะช่วยดูแลให้" แห่งข่าวอ้างและว่าคล้ายกรณีกำนันเป๊าะ

แหล่งข่าวอ้าง อ้างอีกว่า นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ มีความพยายามที่จะดึงอดีตสส.กาญจนบุรีพรรคประชาธิปัตย์อีก 2 คน คือ นายปารเมศ โพธารากุล หรือกำนันบอย และนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ให้ไปร่วมงานด้วย โดยนางเขมพร ต่างใจเย็น เป็นผู้ประสานงาน ขอร้องให้ตัดสินใจเพื่อช่วยกำนันเซี๊ยะให้กลับประเทศไทยเร็วขึ้น 

นายปารเมศ โพธารากุล (กำนันบอย) อดีตสส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ ว่าถูกทาบทามจากผู้มีอนาจหลายด้านทั้งตำรวจ ทหารและผู้ใหญ่ที่นับถือว่าขอให้ย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ จะได้พัฒนาจังหวัดกาญจนบุรีเป็นกลุ่มจังหวัดในทิศทางเดียวกันจะได้ไม่มีความขัดแย้ง ซึ่งตนยังไม่ได้ตัดสินใจ

ขณะที่ นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร อดีตสส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ามีการทาบทามตนให้ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐจริง แต่ตัดสินใจที่จะยืนหยัดอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ เนื่องจากพรรคการเมืองนี้ให้โอกาสตนได้เกิดทางการเมือง 

ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า รับทราบถึงสถานการณ์และเงื่อนไขของอดีตสส.กาญจนบุรีทั้งสองคนเป็นอย่างดี จึงไม่อยากพูดอะไรมาก ขอให้ไปสัมภาษณ์นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคกลางแทน อย่างไรก็ตามไม่หนักใจต่อกระแสดูดที่ยังคงมีการดึงตัวอดีตสส.ของพรรคไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐอย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"