บุรีรัมย์โมเดล


เพิ่มเพื่อน    

      บุรีรัมย์ อดีตเมืองตำน้ำกิน ยากจนระดับต้นๆ ของประเทศ แต่ภายในเวลา 7-8 ปี จังหวัดแห่งนี้กลายเป็นโมเดลของการพัฒนาด้านเมืองกีฬา เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลที่เป็นแชมป์ 6 ปีซ้อน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีครั้งแรกของประเทศ

        เสี่ยโอ๋-ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถ่ายทอดปัจจัยความสำเร็จให้ฟังว่าอาศัยหลักทฤษฎี 9 ข้อประกอบด้วย 1.ความคิดสร้างสรรค์ ไม่มีข้อจำกัด 2.เพิ่มมูลค่าและคุณค่าจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว 3.ยกระดับมาตรฐานของตัวเองสู่มาตรฐานสากล 4.การสร้างอัตลักษณ์ให้โดดเด่น เช่น นำรถอีแต๋น มาบริการในการแข่งขันโมโตจีพีจนตรึงใจคนทั่วโลก  

      5.Sharing Economy หรือแบ่งปันและกระจายรายได้ โดยนำทรัพย์สินของตัวเองมาหาเงิน 6.ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม 7.ใช้เทคโนโลยีสร้างเครือข่ายการทำงาน 8.เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และ 9.ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่าคิดว่าวันนี้สำเร็จแล้วก็อยู่กับที่

        ศักดิ์สยาม บอกปัจจัยของความสำเร็จก็คือความเชื่อมั่นว่าต้องทำได้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และตนได้มีโอกาสร่วมกับคนที่เคารพที่สุดก็คือ เนวิน ชิดชอบ ทำเรื่องนี้ขึ้นมา  จากที่ดินไร่ละ 2 แสน แต่ขณะนี้ 10 ล้านบาท  

        “วันนี้ประชาชนอยู่ดีกินดี เมืองบุรีรัมย์เป็นเพียงจุดหนึ่ง ขณะที่ประเทศไทยมี 76 จังหวัด ถ้าเอานโยบายอันนี้ไปใช้ในทุกจังหวัดจะเป็นอย่างไร ดังนั้นการเลือกตั้งคราวหน้าไม่ต้องคิดอย่างอื่นเลย คิดว่าประชาชนจะมีกินยังไง”

      เลขาธิการพรรค ภท.สรุปปิดท้าย.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"