เป็นชาวสวน?


เพิ่มเพื่อน    

     "โสภณ ซารัมย์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ที่โด่งดังจากโครงการถนนปลอดฝุ่นเมื่อปี 2553-2554 ได้หายไปจากแวดวงการเมืองเป็นเวลายาวนาน หลังจากการรัฐประหาร คสช. ทำให้หลายคนฉงนว่าไปทำอะไร และจะลงเล่นการเมืองอีกครั้งหรือไม่?

        หลังสนามการเมืองกำลังคึกคัก ขณะที่พรรคภูมิใจไทยก็เตรียมพร้อมจัดเตรียมนโยบาย และรับสมัครสมาชิกพรรคทั้งเลือดเก่าเลือดใหม่หลังถูกเซตซีโรไป  แต่วันนี้กลับยังไม่เห็นนายโสภณเดินเหยียบมาพรรคในย่านบางเขนแต่อย่างใด 

     “เพจคนภูมิใจไทย” ได้นำเสนอเรื่องของ "โสภณ ซารัมย์" อดีต รมช.คมนาคม และ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ได้หันกลับไปทำสวนเกษตรปลอดสารพิษ โดยเฉพาะการเนรมิตที่ดินกว่า 80 ไร่ ในจังหวัดบุรีรัมย์

       ประกอบด้วย 1.การทำเกษตรปลอดสาร เน้นให้ เกษตรกรปลอดภัย ผู้บริโภคปลอดภัย 2.การทำการเกษตรเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเกษตรกร และ 3.การทำให้บ้านสวน Fruit & Garden เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

       นอกจากนี้ ยังตั้งชมรม “คนทำดีเพื่อพ่อของแผ่นดิน” ด้วยเชิญชวนบ้านถือศีลปฏิบัติธรรม และดำเนินตามรอยพ่อพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง และยังตั้งเป้าชักชวนชุมชนร่วมกันปลูกต้นไม้ป่าหนึ่งแสนต้นใน “สวนป่าเฉลิมพระเกียรติฯ” จำนวน 17 แปลง

       เพจคนภูมิใจไทยยังถามอดีตครูบ้านนอกในอำเภอลำปลายมาศ จะกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่         “โสภณ” ตอบกลับว่า “ถ้ากฎระเบียบตึงขนาดนี้ ขออยู่เป็นชาวสวนจับจอบขุดดินน่าจะมีความสุขกว่า” 555

       ก็ต้องติดตามกันว่า เสียงปี่กลองการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว จะเปลี่ยนใจอดีต "รัฐมนตรีโสภณ ซารัมย์" ได้หรือไม่

                                                ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"