ปาปัวนิวกินีซื้อรถหรู 'เบนต์ลีย์' เสริมทัพ 'มาเซราติ'


เพิ่มเพื่อน    

ปาปัวนิวกินีซื้อรถหรูยี่ห้อเบนต์ลีย์อีก 3 คัน เพื่อใช้ในการประชุมเอเปกเดือนหน้า เสริมทัพรถมาเซราติ 40 คันที่ทำให้รัฐบาลโดนวิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 สภาพภายนอกของศูนย์การประชุมนานาชาติในกรุงพอร์ตมอร์สบี ที่จะใช้จัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก / AAP

    หนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียนรายงานเมื่อวันอังคารว่า รัฐบาลปาปัวนิวกินีสั่งซื้อรถเบนต์ลีย์ รุ่นฟลายอิงสเปอร์ 3 คัน เพื่อนำมาใช้ในการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงพอร์ตมอร์สบีของปาปัวนิวกินี รถรุ่นนี้ราคาคันละ 320,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 7.44 ล้านบาท รถทั้ง 3 คันกำลังขนส่งลงเรือมายังปาปัวนิวกินี รายงานยังตีพิมพ์ใบแจ้งราคาสินค้าที่ออกโดยบริษัท เซาท์แปซิฟิกเวนเจอร์ส ของมาเลเซีย

    ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีปีเตอร์ โอนีล ของปาปัวนิวกินี โดนวิจารณ์อย่างหนักที่สั่งซื้อรถหรูยี่ห้อมาเซราติ 40 คันจากอิตาลี เพื่อใช้รับส่งผู้นำประเทศต่างๆ ที่มาประชุมเอเปก ทั้งที่ครึ่งหนึ่งของประชากรปาปัวนิวกินียากจน เงินที่ใช้ซื้อรถหรูควรนำมาใช้แก้ปัญหาสังคมเสียมากกว่า โดยเฉพาะปัญหาโรคโปลิโอและวัณโรคที่เริ่มอุบัติใหม่

    ส.ส.พรรคฝ่ายค้านขู่จะจัดชุมนุมประท้วงในเรื่องนี้ทั่วประเทศ โดยตอนแรกตั้งใจจะมีการชุมนุมในสัปดาห์นี้ แต่ไบรอัน เครเมอร์ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน เผยว่า จะเลื่อนการประท้วงไปเป็นวันที่ 25 ตุลาคม เนื่องจากในสัปดาห์นี้มีการสอบของนักเรียน โดยระบุว่าการซื้อรถหรูของรัฐบาลเป็นเรื่องน่ารังเกียจมาก

    รัฐบาลปาปัวนิวกินีอ้างว่าจำเป็นต้องใช้รถหรูในการประชุมเอเปก และหลังประชุมเสร็จจะขายให้บริษัทเอกชน.

แฟ้มภาพ รถมาเซราติถูกส่งจากอิตาลีมาถึงกรุงพอร์ตมอร์สบีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว / AAP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"