นายกฯสั่งแบ่งกลุ่มตั้ง กก.สอบวินัย ขรก.4หน่วยงาน" ศธ.-มท.-กษ.-สจล."พัวพันทุจริตอควาเรียม 


เพิ่มเพื่อน    

 

17ต.ค.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้เกี่ยวข้องในโครงการอสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลับมาจัดทำรายละเอียด โดยแบ่งกลุ่มการสอบสวน เช่น ผู้เกี่ยวข้องที่เป็นผู้บริหารระดับ 10 จะเป็นกลุ่มไหนที่รับผิดชอบในการสอบสวน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้บริหารระดับ 11 จะเป็นกลุ่มไหนรับผิดชอบการสอบสวนบ้าง เนื่องจากมีฐานความผิดคนละแบบ ส่งผลให้วิธีการสอบสวนก็ต้องต่างกันไปด้วย เป็นต้น  ซึ่งตนจะประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ประมาณ 4 หน่วยงาน  ประกอบด้วย มท.กษ.สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)และฝ่ายกฎหมายของสำนักงานปลัด ศธ. เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อที่ ศธ.จะได้จัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ไม่มีอะไรมากเป็นในเรื่องของรายละเอียด เพราะภาพรวมนายกฯจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเป็นภาพรวมในการสอบสวนอยู่แล้ว แต่ในทางปฏิบัติเราต้องมาจัดกลุ่มก่อนว่ากลุ่มไหนใครมีอำนาจสอบสวนใครได้บ้างเท่านั้น 


 อย่างไรก็ตาม ตนยังได้รับทราบด้วยว่ากระทรวงมหาดไทย (มท.)  และ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) มีหนังสือตอบกลับมาว่า ข้าราชการที่เกี่ยวข้องของทั้งสองหน่วยงานพบมูลความผิดและเห็นด้วยกับศธ.ที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงในเรื่องนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"