'ณัฐวุฒิ'โจมตีฝ่ายตรงข้ามเสื้อแดง-เพื่อไทย สบคบสร้างสถานการณ์ปูทางรัฐประหาร!


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า เห็นด้วยกับผบ.ทบ.ที่พูดเรื่องความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง ความรักชาติบ้านเมือง และการช่วยเหลือรับใช้ประชาชน แต่พอท่านพูดเรื่องการเมือง พอมองเห็นทัศนคติ หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า ทัศนคติจะไม่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ตนเป็นคนหนึ่งที่เห็นต่าง ถ้าใครบอกว่าในประเทศประชาธิปไตยมีเงื่อนไขให้รัฐประหารได้ ไม่ว่าจะอ้างวิกฤตหรือการจลาจลใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะถ้าวิกฤตนั้นเกิดจากการสมคบสร้างขึ้นของคนบางกลุ่ม เพราะมองดูหลายประเทศที่เจริญพัฒนา ไม่มีใครแก้ปัญหาการเมืองด้วยการรัฐประหาร วิธีการดังกล่าวจึงไม่มีทั้งความชอบธรรม และไม่ควรมีคนชอบทำ

"กว่า 10 ปีที่ผ่านมา การรัฐประหารในประเทศไทยกลายเป็นเรื่องง่ายเพราะมีสูตรสำเร็จ ส่วนสำคัญที่ต้องรู้คือ กลุ่มที่ออกมาเดินขบวนต้องเป็นฝ่ายตรงข้ามกับคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย เพราะถ้าเสื้อแดงออกมาสิ่งที่จะเกิดคือลานประหาร ไม่ใช่รัฐประหาร การทำให้ไม่มีรัฐประหารจึงเป็นเรื่องยากกว่าหลายเท่า แต่เราพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายรวมทั้งกองทัพเพื่อช่วยกันไม่ให้เกิดขึ้น  การให้สัมภาษณ์ของผบ.ทบ.ถือเป็นครั้งแรกหลังดำรงตำแหน่ง จะไปสรุปว่าท่านคิดเรื่องรัฐประหารคงยังไม่ได้ ต้องติดตามการทำงานไปก่อน เวลาและสถานการณ์จะเป็นตัวอธิบายความจริงทั้งหมด" นายณัฐวุฒิ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"