รวบตัวสาวแสบปลอมไลน์รองอสส.ต้มตุ๋น


เพิ่มเพื่อน    

 สาวใหญ่สิบแปดมงกุฎ ปลอมไลน์รองอธิบดีอัยการสูงสุดตุ๋นชาวบ้านจะช่วยเหลือไม่ให้ลูกชายผู้เสียหายติดคุกในคดียาเสพติด เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ 2.6 แสนบาท แต่ลูกก็ไม่รอด แจ้งกองปราบฯ รวบตัวได้ สอบพบเคยหลอกเหยื่อรายเดิมคราวนี้อ้างตัวเป็นเจ้าของโรงสีอ้างจะยกมรดกให้ ก่อนปลอมไลน์อัยการเพชรบุรีเรียกค่าวิ่งเต้นจัดการมรดก

    ที่กองปราบปราม วันที่ 19 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผบก.ป., พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. กับพวก แถลงจับกุมนางวรรณวรางค์ หรือแวว ใจทอง อายุ 46 ปี ชาว ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 2286/2561 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ข้อหา ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง
    พ.ต.อ.ภูมินทร์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นางสมสุข มีวุฒิสม รองอธิบดีอัยการสูงสุด เข้าแจ้งความกองปราบฯ ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่นำภาพของตนไปตัดต่อใส่ในโปรไฟล์แอปพลิเคชันไลน์ ใช้ชื่อว่า “รองสมสุข” หลอกนางศรีพรรณ บาลีพัตร์ ผู้เสียหาย ว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือทางคดีไม่ให้ลูกชายของผู้เสียหายติดคุกในคดียาเสพติด ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวน 2.6 แสนบาท แต่สุดท้ายลูกชายก็ถูกดำเนินคดี นางศรีพรรณจึงได้สอบถามไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ทราบว่าถูกหลอกลวง ขณะที่นางสมสุขเมื่อทราบเรื่องก็ได้เข้าแจ้งความ ซึ่งตำรวจติดตามจับกุมนางวรรณวรางค์ได้ภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน
    จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า เมื่อปี 2560 นางวรรณวรางค์ได้ปลอมชื่อเป็น นางหมวย หรือชนิดา แซ่ตั้ง โทรศัพท์ไปติดต่อหลอกขอซื้อบ้านกับนางศรีพรรณ ผู้เสียหายรายนี้ พร้อมอ้างว่ามีโรงสีข้าว แต่ติดคดีจำนำข้าว ทำให้ถูกอายัดทรัพย์สิน ไม่สามารถนำเงินออกมาใช้ได้ และขอยืมเงิน อ้างว่าจะยกมรดกให้ เพราะไม่มีทายาท ทำให้นางศรีพรรณหลงเชื่อโอนเงินไปให้หลายครั้ง
    ต่อมานางวรรณวรางค์หลอกว่านางหมวยเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก่อนตายได้ทำพินัยกรรมยกมรดกทั้งหมดให้นางศรีพรรณ จากนั้นผู้ต้องหาก็ปลอมไลน์ของนายชาติชาย อ่อนจันทร์ อัยการจังหวัดเพชรบุรี อ้างว่ารับผิดชอบคดีพินัยกรรมของนางหมวย และมีการเรียกเงินเพื่อเร่งดำเนินการเรื่องมรดก ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้อีก ก่อนจะมาถูกหลอกเรื่องช่วยคดีลูกชาย
    ด้านนางวรรณวรางค์ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ปลอมแอปพลิเคชันไลน์ของรองอธิบดีอัยการสูงสุดและอัยการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อหลอกลวงเอาเงินจากผู้เสียหายจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ดำเนินคดี ทั้งนี้ เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2-3 ราย ซึ่งจะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี
    อีกคดีหนึ่ง กก.4 บก.ป. จับกุมนายถนอมวงศ์ สรรพตานนท์ ช่างซ่อมจักรเย็บผ้า หลอกผู้เสียหายว่าสามารถสั่งซื้อจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์จากประเทศอังกฤษในราคา 8,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาด ผู้เสียหายหลงเชื่อและสั่งซื้อ จากนั้นผู้ต้องหาอ้างว่าจักรเย็บผ้าที่สั่งมาชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่ง ต้องมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม รวมถึงค่าอะไหล่ ให้โอนเงินหลายครั้งในรอบ 2 ปี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000,000 บาท เมื่อทวงถาม นายถนอมวงศ์ก็บ่ายเบี่ยงจนติดต่อไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความ และตำรวจติดตามจับกุมตัวได้
    ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงเปิดเผยว่า การหลอกลวงของนายถนอมวงศ์ ทำให้ตนเองต้องไปกู้ยืมเงินมาลงทุนหวังจะได้จักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์ใช้ทำมาหากิน สุดท้ายต้องทะเลาะกับสามีจนครอบครัวแตกแยก และลูกสาวเกิดความเครียดจนผูกคอเสียชีวิต เป็นข่าวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"