ไปผิดคลอง


เพิ่มเพื่อน    

    ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์ที่ผ่านมา “พรรคพลังประชารัฐ” หรือ พปชร. ฤกษ์งามยามดี ยกขุนพลลงพื้นที่พบปะประชาชนกันที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม งานนี้ก็เป็นกิจกรรมของเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชนตลาดน้ำคลองลัดมะยม ที่นำโดยนายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรฯ ที่จัดกิจกรรมระดมสมองแนวคิดจากเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ

    บรรยากาศก็คึกคัก ถึงฝนจะตกลงมาแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค โดยผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค ตบเท้าเข้าร่วมด้วย  
    ครั้นงานเริ่ม ว่าที่หัวหน้าพรรคและว่าที่เลขาธิการพรรคเดินทางมาถึง เยี่ยมชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรที่ชาวบ้านนำมาจัดแสดงภายในงาน แต่ทว่าไม่เห็นท่านว่าที่โฆษกพรรคอย่างอาจารย์กอบศักดิ์ จนพ่อค้าแม่ค้าบรรดาแฟนคลับอาจารย์ถึงกับชะเง้อรอ พร้อมหันมาสอบถามกับนักข่าวว่า เห็นอาจารย์กอบศักดิ์บ้างหรือไม่ อาจารย์ไม่มาร่วมงานด้วยหรือ? ซึ่งบรรดานักข่าวก็ไม่มีใครเห็นเลย
     ผ่านไปสักพัก อาจารย์กอบศักดิ์เดินดิ่งเข้ามาภายในงานอย่างเร่งรีบ เมื่อนักข่าวเห็นก็เข้าไปทักทาย ก่อนถามไถ่ด้วยความสงสัย ว่าอาจารย์ติดภารกิจที่ไหน เหตุใดถึงเพิ่งมา อาจารย์กอบศักดิ์ หันมายิ้มพร้อมแอบกระซิบบอกว่า “อ๋อ ผมไปคลองลัดโพธิ์มา” ก่อนรีบเข้าไปร่วมกิจกรรมในทันใด
    ฮ่าๆๆ ที่แท้ก็ไปผิดที่มานี่เอง ชื่อคลองลัดๆ เหมือนกัน เลยจำผิดจำถูกไปบ้าง ว่าแต่ว่า คลองลัดโพธิ์นี่อยู่ถึง จ.สมุทรปราการ อาจารย์หลงไปไกลเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ
 
                            แสงทราย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"