ฝนถล่มเบตง! น้ำป่าซัดถนนทรุดลึก6ม.สัญจรไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลารายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา นายสมมารถ ช่วยนุกูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านปากบาง  ต.ตาเนาะแมเรา อ.เบตง ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทาง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเส้นทางเข้าหมู่บ้านจุฬาภรณ์ 10 รอยต่อ ต.ตาเนาะแมเราะ และ ต.อัยเยอร์เวง ได้รับความเสียหาย คันทางสไลด์ลึกยาวลงไปในเหวลึกประมาณ 6 เมตร จนถึงริมถนนถูกน้ำเซาะเสียหาย ขนาดความกว้าง 2 เมตร ยาว 8 เมตร   จากสภาพฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำ ชาวบ้านปากบางได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มากับรถทัวร์ไม่สามารถผ่านไปได้

ด้านนายสุวิทย์ นาคเป้า รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง ได้มอบหมายให้ นายมานิตย์ ยศศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน นำ อส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง พร้อมด้วยชุดกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิอำเภอเบตง  ลงพื้นที่ บ้านกาแป๊ะกอตอใน ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  เพื่อเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายบ้านเรือนและข้าวของเครื่องใช้ของ นายอดัม แปแน๊ะ และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย หลังจากที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่องในช่วงนี้  โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ปลูกสร้างอยู่ริมคลอง เมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลาก ทำให้บ้านหลังดังกล่าวถูกน้ำกัดเซาะ เสาบ้านหัก จำนวน 3 ต้น ตัวบ้านได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าร่วมทำการเคลื่อนย้ายช่วยเหลือบ้านหลังดังกล่าวให้พ้นจากตลิ่งแล้ว พร้อมต่อเติมทำเสาบ้านขึ้นมาใหม่ให้แข็งแรงคงทนกว่าเดิม  

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เตรียมเครื่องมือต่างๆ และเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แขวงทางเบตง ได้อำนวยความสะดวกนำกรวยยางและแบริเออร์พลาสติก พร้อมสติกเกอร์สะท้อนแสงไว้ตลอดแนว จึงขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถผ่าน เพราะเส้นทางขึ้นเขาเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ภาครัฐเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"