แสดงงานปูนปั้นฝีพระหัตถ์'สมเด็จพระเทพฯ'


เพิ่มเพื่อน    

 

     เพื่ออนุรักษ์ศิลปะปูนปั้นซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไม่ให้สูญหายไป วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กรมศิลปากร  และบริษัท ทีพิไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) จัดนิทรรศการศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปะปูนปั้นให้ผู้สนใจศิลปะไทยและประชาชนได้เข้าชม ระหว่างวันที่ 26  พฤศจิกายน – 25  ธันวาคม พ.ศ. 2561  ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เพาะช่างเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเพาะช่าง เขตพระนคร 
    ผลงานที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ประกอบด้วยผลงานปูนปั้นฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงผลงานของศิลปินปูนปั้นที่ได้รับรางวัลจากการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย และศิลปินรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ รวมมากกว่า 70  ชิ้น

ผลงานปูนปั้นฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 


    นิทรรศการศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทย เป็นนิทรรศการเดียวในประเทศไทยที่มีการอนุรักษ์ สืบสาน ปลูกจิตสำนึก รวมถึงการพัฒนาศิลปะปูนปั้นซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลา และยังเปิดโอกาสให้มีการแสดงออก สร้างองค์ความรู้พร้อมทั้งพัฒนาฝีมือของประติมากรปั้นปูน ศิลปิน และช่างพื้นบ้าน อย่างเป็นรูปธรรม ต่อเนื่อง และยาวนานมาเป็นเวลาถึง 18 ปีแล้ว 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"