ขายกระเป๋า


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงแมตช์ “หัวหน้ามาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะผู้สมัครหมายเลข 1 ชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบพี่น้องเมืองแพร่ เพื่อขอเสียงช่วยโหวตให้ได้เป็นผู้นำทัพเลือกตั้งครั้งที่จะถึงต่อไป โดยมีชาวบ้านจากทุกอำเภอของจังหวัด มาร่วมรับฟังการปราศรัยกันล้นทั้งโรงแรมและโรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ 

       โชคดีได้ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีตรองหัวหน้าพรรค และในฐานะคนพื้นที่คอยต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดีตลอดทั้งงาน แถมยังได้ “ติ่ง” มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข หรือมัลลี่ รองโฆษกพรรคชาวกว๊านพะเยา ใช้อาชีพพิธีกรเก่าให้เป็นประโยชน์ ทำให้งานมีสีสันสนุกสนาน

       ตกเย็นก็มีโอกาสล้อมวงพูดคุยทั้งกับ “แม่เลี้ยงติ๊ก” และ “เจ๊มัลลี่” สัพเพเหระ ทั้งการเมือง ธุรกิจ ตลอดจนความสวยความงาม ตอนหนึ่งทีมงานคันปากเปิดเรื่องธุรกิจของ “มัลลิกา” เจ้าตัวเล่าเป็นฉากๆ  ยกตัวอย่างว่าเคยทั้งชวนเพื่อนชาวต่างประเทศมารับซื้อข้าวหอมมะลิของไทยไปส่งออกต่างประเทศ ทั้งทำอาหารเสริมดูแลผิวสวย แต่แล้วก็สะดุด

       อย่างไรก็ตาม ตามสำนวนโบราณว่าไว้ ร้ายเจ็ดทีดีเจ็ดหน “หญิงติ่ง” เล่าต่อว่า ทุกวันนี้ยังทำธุรกิจอยู่ แต่มาจับงานกระเป๋าหนังนกกระจอกเทศแทน โดยตัวเองดูแลเรื่องแบบกระเป๋าและคุณภาพ จากนั้นก็ส่งให้พาร์ตเนอร์ซึ่งเป็นเพื่อนอีกทีหนึ่ง เขาเอาไปวางขายที่เวียดนาม ตอนนี้พอไปได้

       แถมตอนท้าย “เจ้าตัว” ยังบอกอีกว่า “ปีหน้าตั้งเป้าจะทำลิปสติกตรามัลลิกาขายอีกต่างหาก” 

       แบบนี้เขาเรียกสายบิวตี้ อิอิ

 

                                              มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"