พรรคสาขาพรึ่บ!'ภราดรภาพ'ของอดีตคนเพื่อไทย กั๊กร่วมงานได้ทั้งฝ่ายเอา-ไม่เอาทหาร


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.61- ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ย่านราชประสงค์ พรรคภราดรภาพจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

การประชุมครั้งนี้มีการแปลงเครื่องหมายของพรรค แก้ไขข้อบังคับพรรค ส่วนการประชุมเลือกผู้ที่เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ที่ประชุมมีมติเลือกหม่อมราชวงศ์ดำรงดิศ ดิศกุล อดีตส.ส. กทม. พรรคไทยรักไทย เป็นหัวหน้าพรรคภราดรภาพคนใหม่ นายอนุมัติ ศาสนูปถัมภ์ พลท.สราวุธ กาพย์เดโช นายรัตนพัฒน์ ปีวิเศษกุลเดช นายกนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ และนายสมศักดิ์ มีชัย รองหัวหน้าพรรค นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เป็นเลขาธิการพรรค น.ส.ศรีกาญจน์ สรรพช่าง เหรัญญิกพรรค นายวีรพัฒน์ พร้อมพลากร นายทะเบียนพรรค นายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรค
สำหรับผู้บริหารพรรคภราดรภาพที่น่าสนใจ พล.ท.สราวุธ กาพย์เดโช อดีตผู้อำนวยการฝ่ายโทรทัศน์ดาวเทียม ททบ.5 และยังได้รับการแต่งตั้ง จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เป็นคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลใหม่ หรือบอร์ดกองสลากด้วย

หม่อมราชวงศ์ดำรงดิศ  กล่าวว่า ที่ผ่านมามีความเห็นที่แตกต่างกันในส่วนของกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า ส่วนหนึ่งแยกออกไปร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาชาติไทย แต่อีกส่วนหนึ่งยังอยู่และไม่คิดที่จะยุบพรรค มีหลักคิดยึดเรื่องความสามัคคี พร้อมร่วมงานการเมืองได้กับทุกฝ่ายทั้งฝ่ายที่เอาทหารและไม่เอาทหาร แต่ไม่ใช่พรรคสาขาของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน เพราะคนอย่างตนสั่งยาก 

เขากล่าวว่ายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใครในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ต้องการให้พรรคเป็นทางเลือกที่จะหลอมรวมคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ โดยจับมือร่วมกับคนรุ่นเดิมที่มีประสบการณ์และความศรัทธาในระบบการเมืองแบบประชาธิปไตยเพื่อสร้างการให้สังคมไทยเป็นระบอบประชาธิปไตยนิยมสมัยใหม่ที่มีลักษณะผสมผสานและมีความสมัครสมานสามัคคีร่วมมือกันแก้ปัญหาภายในชาติบ้านเมืองโดยมุ่งหมายที่จะนำพาประเทศและประชาชนให้พ้นจากความยากจนมีสวัสดิการที่ดีด้วยการขยายโอกาสในการพัฒนา คุณภาพชีวิตสนับสนุนการลงทุนในรูปแบบต่างๆเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ มีการวางแผนเศรษฐกิจที่ดีจะต้องทำให้ประชาชนทุกชนชั้นได้ประโยชน์กันทุกฝ่ายไม่ใช่ได้ประโยชน์เพียงคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าจะบริหารพรรคโดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง 

ด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า พรรคตั้งเป้าได้สส. 10 คนจาก การเลือกตั้งครั้งหน้า โดยนโยบายพรรคว่า เน้นเรื่องการคิดค้นนโยบายที่สามารถทำได้จริงเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนไทย โดยจะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่คือนโยบาย 5 G สร้างประชาธิปไตยนิยมสมัยใหม่เน้นความสมัครสมานสามัคคีและสิทธิมนุษยชนรวมทั้งสร้างเศรษฐกิจที่ดีพัฒนาการศึกษาให้เข้าถึงและเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมได้มีการฉายวีดีโอ ไล่เรียงเหตุการณ์ก่อนรัฐประหารวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 โดยทั้งเนื้อหาและภาพประกอบให้น้ำหนัก ไปที่พล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้ามาแก้วิกฤตการเมืองด้วย ก่อนหน้านี้ในวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้บริหารพรรคภราดรภาพจำนวนหนึ่งไปร่วมแถลงรวมพรรคภราดรภาพกับพรรคประชาชาติไทยของนายวันมูหะมัดนอร์มะทา โดยให้เหตุผลว่า มีแนวทางตรงกันในเรื่องที่จะไม่สนับสนุน การสืบทอดอำนาจของคสช ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"