เลือดใหม่ ปชป.


เพิ่มเพื่อน    

       ว่าด้วยเรื่องคนเก่าย้ายพรรค และพรรคมีคนรุ่นใหม่เสียบแทนตำแหน่งที่ว่างลง เป็นเพียงมุมมองหนึ่ง เพราะอีกหนึ่งมุมคือ คนรุ่นใหม่เกิดจากคนวัยเก๋าวางมือ และส่งไม้ต่อให้กับลูกหลาน ทว่าผู้ใหญ่ยอมต้องคัดสรรเฉพาะทายาทที่มีแววเฉิดฉายทางการเมืองมารับช่วงแทน

       อย่างตระกูล “พันธุ์วิชาติกุล” เมื่อ “พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล” อดีต ส.ส.จังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถอยห่างเวทีเลือกตั้ง ด้วยเพราะอายุและสุขภาพเป็นเงื่อนไข ก็ได้บุตรสาวเลือดแท้การเมือง “น้ำผึ้ง” พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล อาสาต่อจากผู้เป็นบิดา   

       ด้วยความเป็นมือใหม่ทางการเมือง และรอบน้อยกว่าอดีต ส.ส.คนอื่นในจังหวัดเดียวกัน จึงทำให้ “พิมพ์รพี” ทำงานพื้นที่หนักกว่าคนอื่นเป็นหลายเท่าตัว เรียกว่าหนักเอาเบาสู้ทุกอย่าง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาปาล์มตกต่ำ ก็ได้เข้าไปพบปะรับทราบปัญหาของพี่น้องชาวเกษตรในพื้นที่ และพยายามใช้ประสบการณ์ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับปาล์มมาแก้ไข

       ในเวลาเดียวกัน เจ้าตัวยังจับงานอีกหลายด้าน ทั้งเป็นวิทยาการอบรมปลูกฝังระบอบประชาธิปไตยให้แก่เด็กและเยาวชน แถมยังสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกด้วย แขกไปใครมาก็โปรโมตว่าเมืองนี้ไม่ได้รวยเฉพาะทะเลและเกาะที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองเท่ๆ มีมุมให้ถ่ายรูปคู่กับงานศิลปะกราฟฟิตี้ถึง 12 จุดรอบตัวเมืองกระบี่

       ล่าสุด ที่เกาะลันตา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะลันตา จัดงานวิ่งเพื่อการกุศล ระดมทุนพัฒนาโรงพยาบาลข่าวถึงหู “น้ำผึ้ง” เท่านั้นแหละ เจ้าตัวกระโดดขอแจมด้วยการระดมพลเพื่อนพี่น้องไปช่วยงาน ตั้งโต๊ะแจกน้ำให้นักวิ่ง

       แบบนี้สิ ถึงสมกับเป็นลูกป๋าพิเชษฐ และเลือดใหม่ ปชป.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"