ครม.ไฟเขียวเดินหน้าพัฒนาโครงการหมอชิต


เพิ่มเพื่อน    

 

ครม.เห็นชอบหลักการ เพื่อแก้ไขสัญญาตามข้อเสนอของคณะกรรมการตามมาตรา 72 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุน PPP โครงการหมอชิต 

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบหลักการ เพื่อแก้ไขสัญญาตามข้อเสนอของคณะกรรมการตามมาตรา 72 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุน PPP ในการพัฒนาโครงการลงทุนสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงจึงต้องจัดทำการศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA)  

ทั้งนี้การแก้ไขสัญญาเดิมการจ่ายเงินให้กับบริษัท BTSC คู่สัญญานั้น บริษัทใหม่ที่เข้ามาพัฒนาโครงการ คือ บริษัท บางกอกเทอร์มินอล (BKT)  พร้อมจ่ายชดเชยแทนภาครัฐ ทำให้ภาครัฐไม่เกิดการสูญเสียในช่วงที่ผ่านมา 

สำหรับโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต มูลค่าลงทุน 26,000 ล้านบาท จากเดิมแผนลงทุน 18,000 ล้านบาท  ได้ผ่านการเจรจากับภาคเอกชนคู่สัญญารายเดิมจนได้ข้อยุติแล้ว และเสนออัยการตรวจร่างสัญญาเรียยร้อยแล้ว  สำหรับผลตอบแทนของกรมธนารักษ์เป็นรายได้ค่าเช่าที่ราชพัสดุ 30 ปี มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วน  คือ การสร้างอาคารอาคารส่วนขยายจากศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า เพิ่มเพิ่มพื้นที่ชั้น 3 และ 4 มีขนาดพื้นที่ 120,000 ตารางเมตร รองรับสถานีกลางของหมอชิตย้ายกลับเข้ามาที่เดิม พัฒนาโดยบริษัท บางกอกเทอร์มินอล มูลค่าประมาณ 2,400 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 5 ปี หวังให้เป็นโครงการที่มีทั้งห้างสรรรพสินค้า โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ การจัดพื้นที่สำหรับโครงการจอดแล้วจรรองรับผู้โดยสารเดินทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้า รถโดยสารสาธารณะ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน และ บขส. สามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เดินทาง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"