ชาวสวนปาล์มบุกศาลากลางจังหวัดกระบี่ จี้รัฐแก้ปัญหาให้ตรงจุด


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองรักษาความสงบเรียบร้อยกว่า 100 นายได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงที่นัดรวมตัวที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ เนื่องจากมาตรการที่ออกมาของรัฐบาล ไม่ตรงกับข้อเรียกร้องของเกษตรกรที่เสนอไป

นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มแห่งประเทศไทย แกนนำผู้ชุมนุม กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้หลังจากที่ทางเกษตรกรได้เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศรับซื้อผลปาล์มน้ำมันที่ราคา 4.50 บาทต่อกิโลกรัม เนื่องจากสามารถทำได้ทันที เพราะเป็นสินค้าควบคุม ส่วนข้อเสนออื่นๆรวม 6 ข้อคือการนำน้ำมันปาล์มไปผลิตน้ำมัน บี 5 บี 10 และ บี 20 และให้นำน้ำมันปาล์มดิบไปผลิตกระแสไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้ากระบี่ ซึ่งรอเพียงคำสั่งจากรัฐบาลก็สามารถผลิตได้ทันที แต่รัฐบาลมีมาตรการแก้ไขปัญหาไม่ตรงกับความต้องการของชาวสวนปาล์ม จึงได้นัดชุมนุมใหญ่รวม 3 วัน ตั้งแตวันนี้จนถึงวันที่ 27 ตุลาคม โดยขออนุญาตชุมนุมที่สาธารณะกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ไว้แล้ว คาดว่ามีชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ และใกล้เคียงเข้าร่วม กว่า 1,000 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"