เศร้า!เด็ก1ขวบสังเวยโรคหัดรายแรกที่ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัดรายแรกที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.มูฮำหมัดตอฮา มะโระ อายุ 1 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/3 หมู่ 3 ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้นำไปฝังตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว

นายอับดุลเลาะ มะโระ และนางฟาอีซะห์ มะเละ พ่อแม่เด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ด.ช.มูฮำหมัดตอฮา เริ่มจากมีอาการโรคหืดหอบและไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลยะรังอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นได้กลับมารักษาที่บ้านและไปกลับโรงพยาบาลทุกวันประมาณ 8 วัน ปรากฏว่า เกิดอาการตัวร้อนไม่สบายและมีผื่นแดง และไปโรงพยาบาลพบว่าเป็นโรคหัด มีอาการแทรกซ้อนด้วยโรคปอดบวมและหอบ ทางโรงพยาบาลยะรังจึงได้กักตัวไว้และพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาล หลังจากแพทย์วินิจฉัยเป็นโรคหัด แพทย์รักษาด้วยการสวนสายยางพร้อมส่งต่อไปยัง รพ.ปัตตานีแต่ทางผู้ปกครองไม่ยินยอมการรักษาและเสียชีวิตที่ รพ.ยะรัง ช่วงคืนวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งทางโรงพยาบาลยะรังมีผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ในห้องเดียวกันกว่า 40 ราย

นายฮาโรน มาหมัด ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระแว้ง อ.ยะรัง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตาม เนื่องจากมีลูกเล็กๆอีก 6 คนจึงต้องติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเด็กทุกคนได้ฉีดวัคซีนกันหมดแล้ว ซึ่งมีเด็กในหมู่บ้านป่วย 4 คน แต่ก็ได้รักษาหายปกติแล้ว ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากมีการฉีดวัคซีนเด็กในหมู่บ้านกว่า 1 พันรายแล้วฃ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"