คมนาคม เข็น 5 เมกะโปรเจ็กต์ 2 แสนล้าน ให้ครม.สัญจรพิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

"ชัยวัฒน์”ลุยเข็น 5โครงการเมกะโปรเจ็กต์ งบลงทุน 2.03 แสนล้านให้ ครม สัญจรพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า บอร์ด กทพ.ไฟเขียวดีเดย์ลดค่าทางด่วน 5 บาท พร้อมกัน 1 พ.ย.นี้

นายชัยวัฒน์  ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายการบริหารงานให้กับหัวหน้าหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี ครม.สัญจร  ในสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบน จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียราย โดยจะมีการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดเชียงรายนั้น กระทรวงคมนาคมจะมีการเสนอโครงการก่อสร้างต่อที่ประชุมครม.ในครั้งนี้ ประกอบด้วย 5 โครงการ งบประมาณในการลงทุน 203,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ประกอบด้วย 1) โครงการท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 วงเงิน 110,000 แสนล้านบาท 2) ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) สนามบินอู่ตะเภา วงเงิน10,000 ล้านบาท 3) โครงการทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์) นครปฐม-ชะอำ วงเงิน 80,000ล้านบาท 4) โครงการศูนย์การขนส่งชายแดน จ.นครพนม วงเงิน 1,000 ล้านบาท และ5) ศูนย์เปลี่ยนรูปแบบการขนส่งสินค้า เชียงของจ.เชียงราย วงเงิน 2,300 ล้านบาท

นอกจากนี้ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดจัดเตรียมงบประมาณ แผนงานโครงการ ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคม20ปี โดยหน่วยงานจะต้องนำยุทธศาสตร์เข้ามาเป็นกรอบในการทำงานเพื่อที่จะสามารถอธิบายกับรัฐบาลได้  ในการขอรับการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งต่อจากนี้สำนักงบประมาณจะพิจารณาแผนงานที่เป็นไปตามยุทธศาสตร์เป้าหมาย และประโยชน์ที่จะได้รับจะต้องเป็นไปตามยุทธศาสตร์ก่อนจะอนุมัติ ดังนั้นขอเน้นย้ำทุกหน่วยงานใช้ยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม20ปีเป็นหลักในการทำงาน

ด้านนายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ(บอร์ด)การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.)กล่าวภายหลังการประชุมบอร์ดว่าบอร์ดกล่าวต่อว่าบอร์ดได้มีมติเห็นชอบลดค่าทางด่วน 5 บาทให้กับผู้ที่ใช้บัตรอีซี่พาส เฉพาะที่ด่านอโศก หรือบริเวณด่านอโศก 4 ของทางพิเศษศรีรัช (ระบบทางด่วนขั้นที่ 2) โดยจะมีผลวันที่1พ.ย.นี้ไปจนถึง 28 ธ.ค. รวมระยะเวลา 2 เดือน สำหรับการลดค่าผ่านทางจะลดช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้า 08.00-10.00 น. และตอนเย็น ตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น. ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเพื่อแก้ปัญหาจราจรหน้าด่าน อีกทั้งเป็นการจูงใจ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหันมาใช้บัตรอีซี่พาสให้มากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"