ลุ้นระทึก!นับคะแนน3,537ผู้พิพากษาลงมติถอดถอน'ชำนาญ'สำเร็จหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

 

26ต.ค.61- มีรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 และผู้แทนผู้เข้าชื่ออีก 2 คนนำรายชื่อผู้พิพากษากว่า 1,700 คน ที่ร่วมเข้าชื่อยื่นถอดถอน นายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกาและกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ต.) ในศาลฎีกา ออกจากตำแหน่ง ก.ต. ในประเด็นข้อกล่าวหาว่านายชำนาญมีพฤติการณ์ก้าวก่ายการปฏิบัติหน้าที่และข่มขู่ผู้พิพากษาในคดีมรดกที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม

หลังจากสำนักงานศาลยุติธรรมได้ปฏิบัติตามขั้นตอน ติดคำร้องถอดถอนพร้อมรายชื่อผู้เข้าร่วมคำร้องขอให้ถอดถอน และคำชี้เเจงของนายชำนาญที่ศาลทั่วประเทศ พร้อมจัดส่งบัตรลงคะแนนให้กับผู้พิพากษาทั่วประเทศทางไปรษณีย์ เพื่อลงมติว่าจะถอดถอนหรือไม่ถอดถอนก่อนส่งกลับมาภายในวันที่ 25 ต.ค.นี้ โดยจะจัดให้มีการนับผลคะแนนในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งวันที่25ต.ค.เป็นวันส่งบัตรลงคะแนนวันสุดท้าย

ล่าสุดมีรายงานว่า จำนวนบัตรลงคะแนนว่าจะถอดถอนนายชำนาญพ้นจากตำแหน่ง ก.ต.หรือไม่ จากจำนวนบัตรที่ส่งไปถึงผู้พิพากษาทั่วประเทศที่มีสิทธิลงคะแนนทั้งหมด 4,635 ใบ มีผู้พิพากษาทั่วประเทศส่งกลับมาแล้ว 3,293 ใบ และรับจากไปรษณีย์ในเวลา 16.30 น. ของวันที่25ต.ค.อีกจำนวน 244 ใบ รวมเป็นทั้งหมด 3,537 ใบ คิดเป็นร้อยละ 76.31 โดยทางสำนักงานศาลยุติธรรมจะมีการจัดเริ่มนับคะแนนเพื่อลงมติว่าจะถอดถอนนายชำนาญหรือไม่ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"