ผู้พิพากษาลงคะแนนท่วมท้นให้ถอด 'ชำนาญ รวิวรรณพงษ์' พ้นตำแหน่ง ก.ต.


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค.61 - ที่ห้องประชุม สำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 12 อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก สำนักงานศาลยุติธรรมจัดการนับคะแนนผลการลงมติถอดถอนนายชำนาญ รวิวรรณพงษ์ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกาและกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ต.) ในศาลฎีกา ออกจากตำแหน่ง ก.ต. จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 และผู้แทนผู้เข้าชื่ออีก 2 คนนำรายชื่อผู้พิพากษากว่า 1,700 คน ที่ร่วมเข้าชื่อยื่นถอดถอนนายชำนาญออกจากตำแหน่ง ก.ต. ในประเด็นข้อกล่าวหาว่านายชำนาญมีพฤติการณ์ก้าวก่ายการปฏิบัติหน้าที่และข่มขู่ผู้พิพากษาในคดีมรดกที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อนายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม 

ต่อมาสำนักงานศาลยุติธรรมได้ปฏิบัติตามขั้นตอน ติดคำร้องถอดถอนพร้อมรายชื่อผู้เข้าร่วมคำร้องขอให้ถอดถอน และคำชี้แจงปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายชำนาญที่ศาลทั่วประเทศ พร้อมจัดส่งบัตรลงคะแนนให้กับผู้พิพากษาทั่วประเทศทางไปรษณีย์ เพื่อลงมติว่าจะถอดถอนหรือไม่ถอดถอนก่อนส่งกลับมาภายในวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา และมีการนับคะแนนผลการลงมติในวันนี้ (26 ต.ค.) ซึ่งรายงานล่าสุดมีผู้พิพากษาส่งบัตรลงคะแนนกลับมาทั้งหมด 3,548 ใบ

โดยการนับคะแนนเริ่มตั้งแต่เวลา 8.30 น. จนสิ้นสุดในเวลา 10.49 น. ปรากฏว่ามีผู้พิพากษาลงคะแนนให้ถอดถอนนายชำนาญจากตำแหน่ง ก.ต. จำนวน 3,165 ใบ ไม่ถอดถอน 193 ใบ บัตรเสีย 190 ใบจากจำนวนผู้พิพากษาทั่วประเทศ 4,635 คน ถือว่าเกินกึ่งหนึ่ง (2,318 คน) ของผู้พิพากษาทั่วประเทศตามกฎหมายแล้ว ดังนั้นนายชำนาญต้องพ้นตำแหน่ง ก.ต.ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"