น้ำตาท่วม!บิ๊กป้อมคืนโฉนด โจ๊กฟุ้ง6ด.เป่าหนีี้ชาวอีสาน


เพิ่มเพื่อน    

  ชาวอีสานน้ำตาท่วมรับ “บิ๊กป้อม” แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ คืนที่ดิน 8 จังหวัดกว่า 4.2 พันไร่ มูลค่าเกือบ 2 พันล้าน หากคิดทั้งประเทศเหยียบ 3 พันล้านบาท “บิ๊กโจ๊ก” บอก 6 เดือนปัญหาหนี้ที่ราบสูงจะหมดไป

เมื่อวันศุกร์ คณะของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ลงพื้นที่โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามความคืบหน้าการบังคับใช้กฎหมายแก้ปัญหาหนี้นอกระบบในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งมีลูกหนี้กว่า 6 แสนราย หรือ 70% ของหนี้นอกระบบทั่วประเทศ 9 แสนราย  
โดยคณะ พล.อ.ประวิตรได้ร่วมกันส่งมอบทรัพย์สินคืนให้ลูกหนี้จากการบังคับใช้กฎหมายครั้งที่ 4 ให้ประชาชนภาคอีสาน 8 จังหวัด ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 1,055 ฉบับ เนื้อที่ 4,271 ไร่ 1 งาน 54 ตารางวา มูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท โดยทั่วประเทศจะมีการมอบคืนในครั้งที่ 4 จำนวน 2,424 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 1,861 ฉบับ รวมที่ดินกว่า 6,300 ไร่ มูลค่า 2,858 ล้านบาท  ทั้งนี้ การบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นที่ผ่านมาสามารถคืนทรัพย์สินให้ลูกหนี้แล้วกว่า 9,500 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 7,391 ฉบับ รวม 25,101 ไร่ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท 
โดยบรรยากาศที่ จ.ศรีสะเกษ มีประชาชนนำดอกไม้ พวงมาลัย มามอบให้ พล.อ.ประวิตรและเจ้าหน้าที่เพื่อขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันต่อไป ซึ่งบางรายดีใจถึงกับน้ำตาไหลทีเดียว
พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการคืนความสุขให้พี่น้องประชาชน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานด้วยความจริงใจ และขอแสดงความยินดีกับประชาชนที่ได้คืนโฉนดที่ดินคืน แต่ขอให้หลังจากนี้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง อย่าเอาไปจำนองต่ออีก 
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) กล่าวว่า หลังจากนี้ตำรวจยังคงทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง สามารถมาร้องได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนประจำจังหวัด โดย พล.อ.ประวิตรสั่งการให้เจ้าหน้าที่บูรณาการขับเคลื่อนปราบปรามเจ้าหนี้นอกระบบและยึดคืนที่ดินกลับคืนประชาชน แต่ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้ด้วย 
“ขณะนี้ความเดือดร้อนของประชาชนเริ่มคลี่คลายแล้ว และใน 6 เดือน พื้นที่ภาคอีสานจะต้องแก้ปัญหานี้ให้หมดไป นอกจากนี้ สั่งการให้บูรณาการร่วมกับกระทรวงการคลัง สร้างแหล่งเงินกู้อย่างถาวรยั่งยืน ในพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน และจังหวัด ผ่านฟิโกไฟแนนซ์และนาโนไฟแนนซ์ เพื่อตัดวงจรไม่ให้ชาวบ้านนำโฉนดที่ดินกลับไปสู่นายทุนอีก”
นางจำเนียน กาลวงษ์ ประชาชนที่นำที่ดิน 41 ไร่ไปจำนอง กล่าวขอบคุณรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือประชาชน รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ได้โฉนดที่ดินคืน เพราะก่อนหน้านี้ไม่สบายใจมาตลอด กลัวที่ดินจะถูกยึด หลังจากนี้ไม่คิดเอาที่ดินไปจำนองแล้ว จะใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
วันเดียวกัน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เป็นประธานในพิธีส่งมอบทรัพย์สินคืนแก่ประชาชนในเขต กทม.ที่ตกเป็นเหยื่อนายทุนเงินกู้นอกระบบ โดยทรัพย์ที่ตำรวจได้ส่งมอบคืนนั้น ประกอบด้วยทะเบียนรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เน้นตรวจสอบขบวนการปล่อยเงินกู้ พร้อมทั้งขยายผลไปหากลุ่มนายทุนเงิน เพื่อทำการตรวจสอบทรัพย์สิน โดยข้อมูลจากการสืบสวนพบว่ากลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นมีไม่มาก ส่วนมากจะเป็นลูกน้องของนายทุนจากจังหวัดแถบปริมณฑลเข้ามาปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยมากกว่า
“สถิติการปราบปรามขบวนการเงินกู้นอกระบบนั้น  ล่าสุด นครบาลรับเรื่องร้องทุกข์มาแล้ว 122 เรื่อง ดำเนินการป้องปรามรวมทั้งเจรจาปรับโครงสร้างหนี้เสร็จสิ้น 57 เรื่อง จับนายทุนเงินกู้ได้ 6 คน”
ที่ ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินคืนความสุขให้ประชาชนลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยผลจากการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดหนี้นอกระบบตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 108 ราย ผู้ต้องหา 118 คน ยึดของกลางมูลค่า 2,293,305 บาท และได้ไกล่เกลี่ยประนอมหนี้สำเร็จ 622 ราย และมีมูลค่าทรัพย์สินส่งคืน 37,668,348 บาท 
    ส่วนที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมืองฯ จ.นครปฐม พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เป็นประธานทำพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินคืนความสุขให้ประชาชน โดยนำโฉนดที่ดินจำนวน 223 ฉบับ รวมเนื้อที่ 623 ไร่ 54 ตารางวา ทั้งยังได้คืนรถยนต์และทรัพย์สินประกันหนี้อื่นๆ อีก รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 187,914,750 บาทด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"