ทบ.จัดกิจกรรมต้อนรับทหารใหม่ เปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทั่วประเทศให้ญาติเห็นทุกขั้นตอน


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.61 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า หลังประกาศนโยบายให้ทุกหน่วยดำเนินการฝึกทหารใหม่ให้เป็น “ทหารต้นแบบในอนาคต” เป็นทหารที่มีระเบียบวินัย พร้อมดูแลคุณภาพชีวิตอย่างเหมาะสม ตลอดระยะเวลาประจำการในหน่วยทหารนั้น

ล่าสุด พลเอก อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก จัด “กิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่”  ตั้งแต่วันแรกที่ทหารใหม่มารายงานตัวเข้ารับราชการทหาร เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพบกที่จะให้การดูแลสมาชิกใหม่ในทุกด้านอย่างดีที่สุด โดยกิจกรรมครั้งแรกจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ในการรับทหารใหม่ผลัด ๒/๒๕๖๑ ที่จะมารายงานตัวเข้าประจำการระหว่าง ๑-๓ พ.ย. ๖๑ นี้

สำหรับกิจกรรมต้อนรับจะเริ่มทันที ณ สถานที่ที่มารายงานตัวได้แก่ ที่ว่าการอำเภอ ศาลากลางจังหวัด สู่ขั้นตอนการส่งทหารกองประจำการ เดินทางไปยัง มณฑลทหารบก จน ถึงการแบ่งสรรทหารกองประจำการเข้ารับการฝึก ณ หน่วยฝึกทหารใหม่  ซึ่งญาติและครอบครัวจะได้ร่วมสังเกตการณ์การส่งทหารเข้าหน่วย และได้เห็นกรรมวิธีการรับทหารใหม่ในทุกขั้นตอน   ที่สำคัญกองทัพบกจะเปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกทหารใหม่ทั่วประเทศให้ครอบครัวและญาติได้เยี่ยมชม ตั้งแต่วันแรกที่ทหารมาถึงหน่วยฝึก เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้สัมผัสถึงความเป็นอยู่ของบุตรหลาน ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยและบุคลากรทุกระดับชั้น  พร้อมกับได้เห็นลักษณะที่พักอาศัย สถานที่ฝึก โรงประกอบเลี้ยง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สันทนาการ ระบบการรักษาพยาบาล ได้รับทราบถึงกระบวนการฝึกทหาร การศึกษาต่อระหว่างประจำการ การฝึกอาชีพเสริม ความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหาร รวมทั้งสิทธิและสวัสดิการของทหารกองประจำการอย่างครบถ้วน โดยค่ายทหารจะจัดการบริการให้กับญาติและครอบครัวที่ร่วมกิจกรรม อาทิ สถานที่พักคอย  อาหาร-เครื่องดื่ม บริการตรวจสุขภาพ การแสดงของหน่วยดุริยางค์ จัดยานพาหนะรับ-ส่ง เป็นต้น

“กิจกรรมการต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่” เป็นนโยบายด้านกำลังพลของกองทัพบกที่ริเริ่มดำเนินการเป็นครั้งแรกในปีนี้ ถือเป็นมิติใหม่ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความพร้อมของหน่วยทหารในกระบวนการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับทหารใหม่ ทั้งเรื่องมาตรฐานการฝึก ระบบการบังคับบัญชา การพัฒนาคุณภาพชีวิต มุ่งเสริมสร้างทหารกองประจำการให้สามารถดำรงเกียรติ มีทักษะด้านการทหาร มีจิตอาสา พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจทั้งด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

อนึ่ง ทหารกองประจำการ ผลัดที่ ๒/๒๕๖๑ ที่จะเข้าประจำการในหน่วยทหารของกองทัพบก ระหว่าง ๑ – ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ มีจำนวน ๓๙,๐๙๒ นาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"