หญิงด่ากราด'กำนันสุเทพ'ไม่ห่มผ้าเหลืองมาเหรอ ปชช.กินข้าวนะไม่ได้กินหญ้า(คลิป)


เพิ่มเพื่อน    

30 ต.ค. 61 - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค และคณะออกเดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกพรรคเป็นวันที่ 5เส้นทางถนนสีลม- เจริญกรุง -บางรัก  โดยเริ่มจากการสักการะพระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขก ซึ่งคนนิยมมาสักการะเพื่อให้สำเร็จในหน้าที่การงาน  ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางได้รับการตอบรับดี มีประชาชนขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งบางส่วนเป็นสมาชิก กปปส. นอกจากนั้นยังมียายเข็นรถขายขนมไทย ผ่านมา โดยนายสุเทพ อุดหนุนไป 1 พันบาท

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการเดินมา 5 วันได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี แต่ก็มีคนที่มาจ้องป่วน ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นกลุ่มอำนาจเก่า เพราะเห็นหน้าชัดเจนเป็น 2 คนเดิมที่มาก่อกวนที่ย่านเยาวราช ยืนยันว่าไม่ใช่กลุ่มกปปส.เก่าที่ไม่พอใจที่ตนมาตั้งพรรคการเมือง ดังนั้น ขอฝากถึงกลุ่มการเมืองเก่าขอให้ใจกว้างอย่าใจแคบ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นตนก็ไม่ได้หวั่นไหว และฝากทีมงานไปว่าอย่าตอบโต้ 

เมื่อถามว่าการให้บริจาคเงินวันละ 1 บาท ปีละ 365 บาท เพื่อเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน ไม่กระทบกลุ่มเป้าหมายชนชั้นกลาง แต่อาจกระทบกลุ่มรากหญ้า นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครปช.ไม่แบ่งแยกชั้นวรรณะ ทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกันหมด เช่นเดียวกับที่หลายคนมองว่า ม.ร.ว.จตุมงคล หัวหน้าพรรค ไม่มีบทบาทและประชาชนสับสนว่าใครเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริง ตนยืนยันไม่สับสน โดยมีม.ร.ว.จัตุมงคล เป็นหัวหน้าพรรคชุดแรก และ รปช.จะมีการประชุมสมัชชาพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 15 ธ.ค นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสมาชิกว่าจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค  ถ้าประชาชนเห็นว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล มีความเหมาะสม ก็เลือกเป็นหัวหน้าเช่นเดิม

เมื่อถามว่านอกจากการเดินหาสมาชิกแล้วจะมีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นวิธีการอื่นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวถนัดเดินพูดคุยกับประชาชน ขณะที่ ม.ร.ว.จัตุมงคลถนัดคิดนโยบาย ซึ่งแต่ละคนมีความถนัดไม่เหมือนกัน

ด้าน ม.ร.ว.จัตุมงคล  กล่าวว่า หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคตนก็พร้อม เพราะเชื่อว่าตัวเองมีความรู้ ความสามารถเพียงพอ จากผลงานที่ผ่านมา ในการคิดเมกะโปรเจค สมัยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)และปลัดกระทรวงการคลัง แม้หลายคนจะมองว่าตนไม่ติดดินก็ตาม ก็เชื่อมั่นว่าจะบริหารพรรคต่อไปได้ เพราะสามารถใช้คนให้ถูกกับงานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. ระหว่างที่ขบวนของนายสุเทพเดินทางมาถึงซอยศรีเวียง หน้าโรงแรมแชงกรีล่ามีผู้หญิงรายหนึ่ง ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวพูดเสียงดังเชิงต่อว่า นายสุเทพว่า "ไม่ห่มผ้าเหลืองมาเหรอคะ ตายแล้ว ไหนว่าจะบวชไม่สึก คิดว่าประชาชนโง่หรือคะ กินข้าวนะไม่ได้กินหญ้า รู้ไว้ด้วย" โดยนายสุเทพไม่ได้ตอบโต้อะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"