นิวซีแลนด์แผ่นดินไหว 6.2 ขณะเจ้าชายแฮร์รีและพระชายาเสด็จเยือน


เพิ่มเพื่อน    

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ขณะเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา เมแกน เสด็จเยือนนิวซีแลนด์เมื่อวันอังคาร

เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา เสด็จพระดำเนินพร้อมกับจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ที่เมืองโอ๊กแลนด์ เมื่อวันอังคาร / AFP

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 เขย่าตอนกลางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 จนรัฐสภาต้องสั่งพักการประชุมที่กรุงเวลลิงตัน แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา เมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เสด็จเยือน แต่ขณะเกิดแผ่นดินไหวนั้น  ทั้งสองพระองค์ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจอยู่ที่เมืองโอ๊กแลนด์

    ผู้สื่อข่าวที่ตามเสด็จเผยว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันอังคาร แรงสั่นสะเทือนไม่ได้รู้สึกถึงเมืองโอ๊กแลนด์ ทั้งสองพระองค์ยังทรงร่วมแข่งกีฬาโยนบูตยางที่เรดเวลในโอ๊กแลนด์

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โยนรองเท้าบูตยาง แข่งกับเจ้าชายแฮร์รี / AFP

    ระหว่างเสด็จเยือนนิวซีแลนด์ ทั้งสองพระองค์ช่วยปลูกต้นไม้พื้นเมืองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสิ่งแวดล้อม และเสด็จไปเยี่ยมองค์กรการกุศล "พิลลาร์" ซึ่งช่วยเหลือลูกๆ ของนักโทษ

    ด้านนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จาซินดา อาร์เดิร์น ที่คลอดลูกคนแรกเมื่อเดือนมิถุนายน เผยว่า เธอจะไม่สนทนาเรื่องเทคนิคการเลี้ยงลูกกับเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา แต่เธอกล่าวชื่นชมดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ที่ปฏิบัติพระกรณียกิจขณะทรงครรภ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยยาก

    เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาเมแกนทรงอยู่ระหว่างเสด็จเยือนภูมิภาคนี้นาน 16 วัน ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, ฟิจิ,  ตองกา และนิวซีแลนด์ โดยเมืองสุดท้ายของการเสด็จเยือนครั้งนี้ในวันพุธ คือ เมืองโรโตรัว บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"