'วัชระ' ซัด 'ไทยนิยม' ใช้เงินหว่านหาเสียงไม่ต่างยุค 'ทักษิณ'


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โครงการไทยนิยม หมู่บ้านละ 2 แสน คืองบหาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่พยายามเอาใจหมู่บ้านต่างๆจำนวน 8 หมื่นกว่าหมู่บ้านโดยทุ่มงบประมาณลงไปผ่านอำเภอ หมู่บ้านละ 2 แสนบาท ให้คณะกรรมการหมู่บ้านเป็นผู้เสนอว่าจะเอาไปทำอะไร เช่น ซื้อเก้าอี้ เครื่องเสียง จิปาถะ จนถึงนำไปทำดอกไม้จันทน์ก็มี จึงไม่มีทิศทางที่ชัดเจน เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เป็นงบประมาณให้เปล่าที่เอาใจหมู่บ้านทั่วประเทศมากกว่า เพียงเพื่อหวังคะแนนนิยมให้กับตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง

นายวัชระ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากว่า พล.อ.ประยุทธ์เคยโจมตีนโยบายประชานิยมของนายทักษิณ แต่กลับทำตามนายทักษิณ และทำยิ่งกว่าอีกโดยพล.อ.ประยุทธ์เอาเงินภาษีของประชาชนไปละเลงหาเสียงกว่า 15,000 ล้านบาทโดยไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันรัฐบาลก็เร่งอนุมัติโครงการทิ้งทวนในพื้นที่อีอีซีนับแสนล้านบาท แล้วอ้างว่าล้มเลิกโครงการไม่ได้ ทุกรัฐบาลต้องดำเนินการตามนั้น แต่เมื่อมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนในปีหน้าทุกโครงการต้องตรวจสอบใหม่และโครงการไหนไม่ยุติธรรม ประเทศชาติเสียเปรียบ เป็นภาระของประชาชน ก็ต้องยกเลิกได้เหมือนกับมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ยกเลิกโครงการเหล่านั้น อย่าเอาอำนาจเผด็จการมาสร้างภาระให้ประชาชนผ่านโครงการทาสต่างๆ

"ผมเชื่อว่าสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชนจะตรวจสอบในเรื่องเหล่านี้ตามรัฐธรรมนูญอย่างถึงที่สุด อำนาจเผด็จการผ่านมาแล้วก็ผ่านไปไม่มีวันยั่งยืน ความยุติธรรมของประชาชนต้องได้รับกลับคืนมา" อดีตส.ส.ปชป.กล่าวทิ้งท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"