ปัตตานีเปิดเทอมวันแรก ครูตรวจโรคหัดก่อนเด็กเข้าห้องเรียนป้องกันแพร่ระบาด


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเปิดเทอมที่โรงเรียนชุมชนบ้านตะลูโบ๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี หลังจากที่ได้เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว ครูแอเซาะ หะยียามา ครูผู้รับผิดชอบด้านส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียน ได้ทำการชี้แจงให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนทราบถึงการแพร่ระบาดของโรคหัดที่ผ่านมาซึ่งในช่วงปิดเทอมมีผู้ป่วยโรคหัดเป็นจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตด้วย โดยเฉพาะที่ปัตตานีเป็นโรคหัดกว่า 400 คน และเสียชีวิต 2 คน

ดังนั้นครูจำเป็นจะต้องตรวจคัดกรองเบื้องต้นก่อนเข้าห้องเรียนเพราะอาจจะไปติดเชื้อและแพร่ระบาดได้ โดยครูประจำชั้นของแต่ละห้องตรวจเด็กเป็นรายบุคคลก่อนเข้าห้องเรียนอย่างละเอียด โดยเน้นตรวจอาการเบื้องต้น เช่น ตัวร้อน มีผื่นแดงขึ้นตามแขนลำตัว ซึ่งถ้าพบอาการดังกล่าวก็จะแยกออกไปและให้โรงพยาบาลประจำตำบลมาตรวจถ้าพบเป็นกลุ่มเสี่ยงก็จะนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ซึ่งจากการตรวจไม่พบแต่มีเพียงอาการตัวร้อนอย่างเดียว

ครูแอเซาะ กล่าวว่า เป็นนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีที่ต้องการให้ตรวจก่อนเข้าห้องเรียนเพื่อไม่ให้โรคนี้ระบาดและยับยั้งโรคดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นและไม่ให้มีผู้เสียชีวิตด้วย นอกจากนั้นได้ชี้แจงให้เด็กฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"