สรุปเลื่อนสอบGAT/PAT ไปวันที่ 16-19ก.พ.62


เพิ่มเพื่อน    

 

1พ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมการหารือการดำเนินการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ร่วมกับนพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมช.ศธ.) และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ว่า ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงการทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (

PAT) ซึ่งเดิมกำหนดวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งในช่วงดังกล่าวตรงกับวันเลือกตั้ง ที่ประชุมจึงได้มีมติเลื่อนการสอบ GAT/PAT ไปในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2562โดยการเลื่อนดังกล่าวไม่กระทบต่อการสอบอื่นๆ เนื่องจากเป็นการเลื่อนเฉพาะสอบ GAT/PAT ทั้งนี้ในส่วนของการจัดการเรียนการสอนและการสอบปลายภาคเรียนนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562  ซึ่งสพฐ.ยืนยันในที่ประชุมว่าสามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตาม หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ตรงกับวันที่เลื่อนกำหนดสอบด้ังกล่าว ก็คงต้องมีการหารือกันอีกครั้ง เพราะครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากรัฐบาลยืนยันว่าจะใช้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันเลือกตั้ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"