ตั้ง คกก.สืบฯ ผอ.เขตฯ สงขลา เขต 1 เซ็นอนุมัติรถราชการให้ภรรยาที่ปรึกษา รมช.ศธ.ใช้


เพิ่มเพื่อน    



1พ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่นางสุธีรา วาสะศิริ ภรรยาของ พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) และคณะ ใช้รถราชการซึ่งเป็นรถตู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 พาคณะตะลอนทัวร์ แบบวันเดย์ทริป ว่า ตามที่มีการชี้แจงว่าคณะดังกล่าวใช้รถราชการเพื่อไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีฐานะยากจน พร้อมทั้งยอมรับว่า หลังจากมอบทุนเสร็จ ก็มีการเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ จ.พัทลุง เพื่อเป็นการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนั้น ส่วนตัวตนมองว่าเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น และเชื่อว่าสังคมก็กังขากับสาเหตุนี้เช่นกัน ดังนั้นตนจึงได้สั่งการให้นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ให้สืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ว่า นำรถราชการไปใช้ดำเนินการเรื่องใดแน่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเจ้าตัวยอมรับว่าไม่ได้ใช้รถคันดังกล่าว ไปทำกิจการในทางราชการจริง ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผู้อำนวยการเขตฯ คนดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นผู้ลงนามอนุมัติให้มีการใช้รถราชการ อย่างไรก็ตาม ตนดำเนินการในส่วนของข้าราชการในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เท่านั้น ไม่ได้ไปก้าวก่ายบุคคลภายนอก 

“สำหรับการดำเนินการกับที่ปรึกษาคนดังกล่าว เป็นอำนาจของพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงษ์ รมช.ศธ. และส่วนตัวผมได้ไม่ได้มีการหารือกับ รมช.ศธ. เพราะที่ปรึกษาคนดังกล่าวไม่ได้เป็นที่ปรึกษาอย่างเป็นทางการ และไม่ได้เป็นที่ปรึกษาของผม ดังนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อไปคงไปถาม รมช.ศธ.อีกครั้ง”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"