"หมอธี "เตรียมเสนอนายกฯลงนามเห็นชอบรายชื่อ คกก.สอบสวนวินัยแรงร้าย กรณีอควาเรียม 


เพิ่มเพื่อน    

 

2พ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ซึ่ง ประกอบด้วย กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมร่วมกัน เพื่อชี้มูลกรณีดังกล่าว และเสนอมาพร้อมกันทีเดียว ซึ่งในที่ประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้หารือเพื่อชี้มูล แต่มีเพียง มท.เท่านั้นที่ไม่ได้ชี้มูลมาและไม่ได้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งตามกฎหมายหากคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ตรวจสอบแล้วมีความเกี่ยวข้องแม้จะไม่ได้ชี้มูลมาก็สามารถสอบได้ 
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณารายชื่อกรรมการ ภายในคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยมีประมาณ 4-5 คน มาจากทุกหน่วยงานซึ่งในส่วนของประธานและเลขานุการคณะกรรมการสอบสวนวินัย จะเป็นข้าราชการของ ศธ. เนื่องจากที่ประชุมเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ ศธ. ทั้งนี้ตนจะเสนอให้ นายกฯ พิจารณาในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

“อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนทางวินัย ดังนั้นการดำเนินการเรื่องใดต่อจากนี้ คงต้องรอให้มีการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งคนที่ถูกเสนอในที่สุดอาจจะไม่มีความผิด หรือคนที่ไม่ถูกเสนออาจจะมีความผิดก็เป็นไปได้ ต้องคงดูไปตามเนื้อผ้า ว่าไปตามคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย รวมถึงดูเหตุและผล”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"