รับศพเจ้าสัววิชัยถึงไทย เลสเตอร์ยกทีมร่วมงาน


เพิ่มเพื่อน    

  สมเด็จพระธีรญาณมุนีรับศพ "เจ้าสัววิชัย" เดินทางจากอังกฤษกลับถึงเมืองไทยแล้ว   เตรียมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเป็นกรณีพิเศษ  และพิธีสวดพระอภิธรรมวันที่ 3 พ.ย. บริเวณศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร "โค้ช-นักเตะ"  สโมสรเลสเตอร์ฯ ยกทีมบินร่วมงาน "กุนซือจิ้งจอกสยาม" บอกเราเป็นครอบครัวเดียวกัน แฟนบอลคาร์ดิฟฟ์-เลสเตอร์ฯ ทำป้ายผ้าไว้อาลัยก่อนเกมวันเสาร์นี้

    ความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกบริเวณลานจอดรถใกล้สนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์สเตเดียมประเทศอังกฤษนั้น
    สำนักงานตำรวจมณฑลเลสเตอร์เชียร์ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่นิติเวชได้เสร็จสิ้นกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกนอกสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 2 ราย จากทั้งหมด 5 ราย โดยศพผู้เสียชีวิตรายแรกที่ได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์อย่างเป็นทางการคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ส่วนรายที่ 2 คือนางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ 
    ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 3 ราย เชื่อว่าคือ นายกวี พรรณแพร ผู้ช่วยเจ้าสัววิชัย, นายเอริก สวาฟเฟอร์ นักบิน และ อิซาเบลลา โรซา เลโควิช ผู้ช่วยนักบิน ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นการทำเอกสารเพื่อแจ้งทางญาติผู้เสียชีวิตทราบ และดำเนินการรับศพกลับประเทศไทยต่อไป
    จากนั้นสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสฯ กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปประกอบพิธีและรับศพนายวิชัยที่ประเทศอังกฤษ นำขึ้นเครื่องบินส่วนตัวเดินทางกลับประเทศไทย 
    ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพนายวิชัย โดยบริเวณศาลา 11 หรือศาลากลางน้ำกวีนิรมิต เจ้าหน้าที่นำดอกไม้สีขาวมาประดับตบแต่งบริเวณสะพานทางเดินเข้าไปภายในศาลา พร้อมกับนำพรมมาปูตลอดทางเดินที่จะนำเข้าไปยังศาลากลางน้ำ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล เพื่อให้สวยงามและสมเกียรติที่สุด 
    ส่วนบริเวณศาลาโดยรอบที่อยู่ติดกับศาลา 11 กวีนิรมิต เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาดเพื่อจะจัดเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับรองรับประชาชนและผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงาน และนอกจากการจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลากลางน้ำและศาลาโดยรอบแล้ว พื้นที่ในส่วนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ก็เร่งทำความสะอาดและตบแต่ง ทั้งการนำไฟส่องสว่าง พร้อมกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้ด้วย
    ในการจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลากลางน้ำ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากต้องเร่งจัดเตรียมสถานที่ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยมีทีมรักษาความปลอดภัยประจำคอยดูแลความเรียบร้อย 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้แจ้งสื่อมวลชน โดยระบุว่า ขอขอบพระคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ร่วมแสดงความเสียใจและให้ความกรุณาเผยแพร่ข่าวการไว้อาลัยและงานสวดอภิธรรมท่านประธานวิชัย ศรีวัฒนประภา ในครั้งนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ครอบครัวและแขกที่มาร่วมงาน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ขอความร่วมมือทุกท่านถ่ายภาพได้เฉพาะในพื้นที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น 
    ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการทำงานของทุกท่าน ทางฝ่ายสื่อสารฯ จะอัพโหลดภาพที่สามารถเผยแพร่ได้ไว้ใน https://goo.gl/mkeTKH ตั้งแต่วันที่ 3-9 พ.ย.2561
    ต่อมาเวลา 15.10 น. เครื่องบินส่วนตัวได้นำร่างของนายวิชัยเดินทางถึงลานบินส่วนบุคคลบริษัท เอ็มเจ็ท ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่รอบนอกของลานบินทั้งทางเข้า-ออกอย่างเข้มงวด
    จากนั้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตำรวจนำขบวนรถแวนเมอร์เซเดส-เบนซ์ สปรินเตอร์ 319 ซีดีไอ สีดำ ทะเบียนป้ายเหลือง 33-8268 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่มีร่างของนายวิชัยอยู่ภายใน ตามมาด้วยรถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 7 กฌ 8898 กรุงเทพมหานคร ขึ้นโทลล์เวย์ถึงวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เวลา 15.45 น. เพื่อเตรียมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเป็นกรณีพิเศษ และพิธีสวดพระอภิธรรมในวันที่ 3 พ.ย. ที่บริเวณศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ)
    สำหรับกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพนายวิชัย   สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจาตั้งประดับ ปี่ กลองชนะ ประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน โดยในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ในเวลา 17.30 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ และจะเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. และในเวลา 19.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4-9 พ.ย. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งภายในศาลากลางน้ำ ได้มีการนำโกศพระราชทานมาวางไว้ภายในศาลาแล้ว ส่วนกำหนดการพระราชทานเพลิงอย่างเป็นทางการ เจ้าหน้าที่ขอให้รอฟังความชัดเจนจากทางครอบครัวคุณวิชัยอีกครั้ง
    มีรายงานว่า โคลด ปูแอล กุนซือชาวฝรั่งเศส พร้อมลูกทีมสโมสรเลสเตอร์ซิตี จะออกเดินทางจากประเทศอังกฤษทันทีหลังจบเกมที่เลสเตอร์ฯ บุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 3 พ.ย. เพื่อมาร่วมงานศพนายวิชัยที่กรุงเทพฯ
     โคลด ปูแอล กล่าวว่า "ผมต้องการให้โอกาสนักเตะและสตาฟฟ์ได้ไปร่วมงานพิธีศพ นักเตะต้องการไปและให้กำลังใจครอบครัวของเขา ภรรยา ลูกชายและทั้งครอบครัว พวกเขาให้เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเขา และนั่นคือสิ่งที่พิเศษ นักเตะได้เดินทางไปดูไบและอีกหลายทีม มีช่วงเวลาที่ดีกับคุณวิชัย 
    "สำหรับคุณวิชัยแล้ว นักเตะเหมือนลูกๆ เหมือนครอบครัว บางครั้งเขาไม่มีความสุขกับการแข่งขัน แต่ก็ให้อภัยเสมอ" กุนซือชาวฝรั่งเศสของสโมสรเลสเตอร์ซิตีกล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เลสเตอร์ฯ จะลงเล่นเกมนัดต่อไปกับเบิร์นลีย์ วันที่ 10 พ.ย. ทำให้ทีมมีเวลาว่างราวสัปดาห์ ส่วนเกมคาราบาวคัพ ที่เดิมทีต้องเจอกับเซาแธมป์ตัน ตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการกำหนดวันใหม่แล้วว่าจะเตะกันวันที่ 27 พ.ย.
    โรงเรียนวิกสตันอะคาเดมี โรงเรียนระดับประถมในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ทวีตข้อความผ่าน“ทวิตเตอร์” อย่างเป็นทางการของโรงเรียนว่า จะร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรจิ้งจอกสยาม ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการให้นักเรียน และเจ้าหน้าที่ รวมถึงอาจารย์ สวมเสื้อเลสเตอร์ฯ มาโรงเรียนได้ในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา
     โดยทางโรงเรียนที่อยู่ห่างจากสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียมประมาณ 6 กิโลเมตร ได้ให้เหตุผลว่า การตัดสินใจให้เด็กนักเรียนปฏิบัติดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและระลึกถึงคุณงามความดีของ “เจ้าสัววิชัย” ซึ่งสร้างคุณูปการให้กับสโมสรเลสเตอร์ซิตี และเมืองเลสเตอร์โดยรวม
    เช่นเดียวกับแฟนบอลคาร์ดิฟฟ์ซิตี จะร่วมกับแฟนบอลเลสเตอร์ซิตี ในการไว้อาลัยคุณวิชัยในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทั้งสองทีมจะพบกันที่สนามคาร์ดิฟฟ์ซิตีสเตเดียม วันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้
    วินซ์ อาล์ม หัวเรือใหญ่กลุ่มแฟนบอลบลูเบิร์ดส์ เผยว่า คาร์ดิฟฟ์จัดทำป้ายผ้าพิเศษโดยมีธงชาติไทยอยู่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยตราสโมสรของทั้งสองทีม และเขียนข้อความว่า "อาร์.ไอ.พี. วิชัย (R.I.P. Vichai)
    แฟนบอลคาร์ดิฟฟ์จะกางป้ายผ้าดังกล่าวที่บนอัฒจันทร์นิเนียนสแตนด์ แล้วส่งต่อไปให้กองเชียร์เลสเตอร์ฯ ในระหว่างที่ยืนไว้อาลัย 1 นาทีก่อนหน้าเกม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"