“องอาจ” เห็นด้วย “คสช.” เตรียมปลดล็อค


เพิ่มเพื่อน    

 

'องอาจ'รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เห็นด้วยที่คสช. จะปลดล็อคทางการเมือง ชี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะไม่เสียเปรียบในการแข่งขัน

4 พฤศจิกายน 2561 นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการที่มีข่าวว่า  คสช. จะปลดล็อคทางการเมือง ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ว่า นับเป็นเรื่องที่ดี ที่ คสช. จะปลดล็อคทางการเมือง ให้พรรคการเมืองได้ปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองโดยไม่ต้องคอยวิตกกังวลว่าสิ่งที่พรรคการเมือง หรือ นักการเมืองปฏิบัตินั้นจะผิดคำสั่ง คสช. ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายไปด้วยเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเมื่อยังไม่มีการปลดล็อค พรรคการเมืองต้องทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างสุ่มเสี่ยงอาจจะถูกตีความว่าทำผิดกฎหมาย และ ทำผิดคำสั่ง คสช. ได้ตลอดเวลา

นอกจากนั้นการไม่ปลดล็อคแล้วมีคำสั่ง คสช. มาค้ำคอไว้ก็ทำให้เกิดการได้เปรียบ เสียเปรียบ ระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ กับ ผู้มีอำนาจที่เตรียมตัวจะลงมาเป็นผู้เล่นในสนามเลือกตั้ง การที่ คสช. ปลดล็อคจะช่วยทำให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองมากขึ้นสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติโดยรวมด้วย

นายองอาจ กล่าวต่อไปว่าสิ่งที่จะตามมาหลังปลดล็อคก็คือการทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ถือเป็นองค์กรอิสระที่มีส่วนอย่างสำคัญที่จะทำให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม  จึงขอฝากให้กกต. ใช้อำนาจหน้าที่ด้วยความอิสระเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพื่อให้การเลือกตั้งได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  จะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาใดๆตามมาในภายหลัง  แต่ถ้า กกต. มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ขาดความเป็นอิสระและขาดความเป็นกลางอย่างแท้จริง จะก่อให้เกิดปัญหาไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง  ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อประเทศชาติโดยรวมอย่างมากตามมาก่อให้เกิดปัญหาไม่รู้จบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"