ช้างศึกเลือก 'เฉลิมพงษ์' กัปตันทีมลุยซูซูกิคัพ 2018


เพิ่มเพื่อน    

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยืนยันว่าได้ตั้งให้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 "ซูซูกิ คัพ 2018" ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
    
        เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว แนวรับวัย 31 ปี เป็นกัปตันทีมตั้งแต่ในเกมกระชับมิตร ที่ทีมชาติไทยบุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะยืนยันว่า เฉลิมพงษ์จะได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป ในการป้องกันแชมป์อาเซียน ซูซูกิ คัพ 2018 โดยมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์  2  กองหลังเป็นรองกัปตันทีม
    
        “เราเลือก เฉลิมพงษ์ เพราะว่า เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ในทีมชุดนี้, มีประสบการณ์สูงในการเล่นไทยลีก และมีความเป็นผู้นำ ที่สำคัญเขาคุ้นเคยกับตำแหน่งนี้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นเราเชื่อว่า เขาจะคอยกระตุ้นน้องๆได้ดี และเหมาะสมที่สุด” กุนซือวัย 64 ปี กล่าวเริ่ม
    
        “ขณะที่รองกัปตันทีม จะเป็น ฐิติพันธ์ พวงจันทร์  กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์  2  นักเตะกองหลังทั้งคู่มีประสบการณ์ในระดับชาติพอสมควร ถ้าเกิดว่า เฉลิมพงษ์ เล่นไม่ได้ คนใดคนหนึ่ง จะได้ทำหน้าที่นี้แทน “
    
        “อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เล่นทั้งสามคนแล้ว ผมยังเชื่อว่า ทุกคนในทีม มีความเป็นผู้นำโดยตัวเอง ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องมีทีมเวิร์คที่ดี และต้องทำงานหนักร่วมกัน ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จได้” โค้ชมิโล ปิดท้าย
    
        สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"