กกต.รับรองอีก4พรรค'พลังประชารัฐ'เลิกเป็นวุ้น


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61-  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า ที่ประชุมกกต.มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้ง 4พรรคการเมืองหลังตรวจสอบแล้วว่าคำขอจดทะเบียน เอกสารและหลักฐานของทั้ง 5 พรรคที่ยื่นมานั้นถูกต้องครบถ้วนตามมาตรา 12 มาตรา 13 มาตรา 14 มาตรา 15 มาตรา 16 และมาตรา17วรรคหนึ่งพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2560 

ประกอบด้วยพรรค เศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรค   พรรคประชานิยม ที่มีพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ เป็นหัวหน้าพรรค พรรคพลังประชารัฐ ที่มีนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรคและ พรรคไทยรุ่งเรือง ที่มีนายฉัตรชัย แนวพญา เป็นหัวหน้าพรรค 

หลังจากนาย ทะเบียนพรรคการเมืองลงนามแล้วก็จะได้มีการนำประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไปทำให้ล่าสุดมีพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่รวมแล้ว90 พรรคการเมือง โดยเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่จดทะเบียนตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง2560 จำนวน 25 พรรค และพรรคการเมืองเดิมที่ตั้งตามพ.ร.ป.พรรคการเมือง2550  จำนวน 65 พรรค 

อย่างไรก็ตาม ยังคงเหลือพรรคที่ยื่นขอจดตั้ง พรรคและอยู่ระหว่างการพิจารณารับรองของนายทะเบียนพรรคการเมือง อีก 31 พรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"