เจ้าของเผ่น ! จนท.ขีดเส้น1เดือน รื้อรีสอร์ตเกาะจิก สร้างรุกทะเล


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61-เมื่อช่วงเช้าเวลา 09.00 น. นายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจ.จันทบุรี นำกำลังทหารนาวิกโยธินจากกองกำลังป้องกันจันทบุรีและตราด (กปช.จต.)นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 (จ.ระยอง) (สบทช.1)นายสุเมธ สายทอง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.จันทบุรี(ทสจ.จันทบุรี)นายสมชาย ลี้วงศกร นายอำเภอขลุง นายประสงค์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาจันทบรี และนายประสาน แสงมณีขจร ที่ดินจ.จันทบุรี เดินทางมาที่เกาะจิกรีสอร์ท มีนักท่องเที่ยวจำนวน 10 คนกำลังรอการเดินทางกลับ และภายในรีสอร์ทไม่มีผู้ดูแลหรือพนักงานของรีสอร์ทอยู่ จึงได้ทำการหารือในเรื่องการดำเนินการทั้งในส่วนของเจ้าท่า และในส่วนของทสจ.จันทบุรีในส่วนที่เกี่ยวพรบ.ป่าไม้

นายประสงค์  กล่าวว่า เจ้าของเกาะจิกรีรอร์ท คือนายณรงค์ หงส์บิน ไม่ได้ทำการขออนุญาตในการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำล้ำน้ำการดำเนินการจะต้องประกาศแจ้งให้เจ้าของรื้อถอนไปภายใน 7-30 วัน และหากไม่มีการดำเนินการทางเจ้าท่าจะเป็นผู้ดำเนินการเอง ในส่วนของป่าไม้นั้น จะให้ทางสำนักงานที่ดินจ.จันทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่ดินอ.ขลุง จะมาทำการรังวัดและตรวจสอบเรื่องโฉนดที่ดิน  ขณะที่ในส่วนของบนฝั่งนั้น พบว่า มีการปลูกสร้างห้องพัก 9 ห้องอยู่นอกโฉนด ทั้งหมด แต่มีในส่วนของห้องเก็บของ และเรือนพัก ปลูกอยู่ในพื้นที่โฉนดที่ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ได้เข้าทำการตรวจยึดเกาะจิกรีสอร์ท โดยไม่มีเจ้าของรีสอร์ทมานำตรวจแต่ประการใด ทั้งนี้ได้ตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดินและรังวัดพื้นที่ที่มีการปลูกสร้างทั้งที่ฝั่งและที่รุกทะเลทั้งหมด และพบว่า มีการบุกรุกเกือบทั้งหมด

นางศรีรัตน์ โลหะศาสตร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านเกาะจิกที่เจ้าหน้าที่อยู่ที่รีสอร์ทบอกว่า หากมีการปิดเกาะจิกรีสอร์ทจะส่งผลกระทบกับการทำมาหากินของชาวบ้านหลายครอบครัว เพราะเจ้าของได้สร้างรายได้ทั้งการซื้ออาหาร สินค้าชุมชนและการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวบนเกาะทั้งการปั่นจักรยาน หากต้องปิดไปทำให้ชาวบ้านขาดรายได้ไป

ด้านนายธีระวัฒน์  กรเที่ยงธรรม นักท่องเที่ยวที่มาพักและมากับเพื่อนจากจ.นนทบุรี บอกว่า มาพักตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเมื่อพบว่าถูกดำเนินคดีเนื่องบุกกรุกก็ตกใจและต้องเดินทางกลับ ซึ่ง1-2  วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมาพักเต็มทั้งหมด และยังจองห้องไว้นาน1-2 เดือน ซึ่งที่นี่สวยดี และรู้จักทางโซเชียลที่มีการรีวิวจึงเดินทางมาพักและเตรียมเดินทางกลับวันนี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"