อ.เนาวรัตน์มอบหนังสือ'เขียนแผ่นดิน'ให้บิ๊กตู่ ด้วยความคารวะผู้ดูแลแผ่นดิน


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61-เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ลานวัฒนธรรมจำลอง ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และคณะ พบปะเยี่ยมชมกิจกรรมของกลุ่มภูมิเมืองกาญจน์ โดยมีนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พร้อมสมาชิกกลุ่ม ต้อนรับและพาชมกิจกรรมต่างๆ

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯเดินทางถึงได้มีการตีกลองสะบัดชัย ขณะที่นายเนาวรัตน์ ได้มอบหนังสือบทกลอน"เขียนแผ่นดิน"ที่ได้เขียนด้วยตัวเอง ช่วงเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ พร้อมเขียนข้อความลงบนหนังสือว่า "เขียนแผ่นดินแด่ พณฯท่าน นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยความคารวะผู้ดูแลแผ่นดิน"

จากนั้น นายกฯได้ดูแผนผังโครงการพัฒนาพื้นที่ผสมผสานเพื่อการเรียนรู้โรงงานกระดาษ โดยทางกลุ่มได้มอบภาพวาดขาวดำที่เป็นรูปนายกฯแต่งชุดซูปเปอร์ฮีโร่ ที่กำลังจะขึ้นบิน มีพนักงานโรงงานกระดาษรอบล้อม โดยนายกฯได้ขอให้นายเนาวรัตน์เซ็นชื่อลงในภาพวาดให้ด้วย บอกไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ทางกลุ่มได้เสนอแผนพัฒนาพื้นที่ลานนี้เป็นสวนสาธารณะ โดยภาครัฐ เอกชนและประชาชนร่วมกัน ซึ่งอยู่นอกเขตโบราณสถาน ขณะที่นายกฯกล่าวว่า ตนเองเข้าใจ แต่เรื่องของขั้นตอน กติกา กฎหมายก่อน

 

ทั้งนี้เมื่อนายกฯเดินมาถึงกลุ่มกิจกรรมศิลปภาพวาด นายมิตรชาย ชื่นเงิน ครูสอนศิลปะได้มอบภาพสเก็ตช์ พล.อ.ประยุทธ์ สมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ.โดยนายกฯบอกว่า "สวยเชียว ดูดีกว่าตัวจริง เข้าใจว่าเป็นรูปที่เหมือนที่สุด อาจจะดีเกินไปด้วยซ้ำไป ขอบพระคุณมากๆ" และนายกฯได้ชิมขนมพื้นบ้านจ.กาญจนบุรี อาทิ ทองโย๊ะ ขนมไข่กรอบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายกฯกำลังชิมขนมทองโย๊ะ ได้เรียกพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯมาชิม พร้อมกับพูดหยอกว่า "ให้เขาทดลองกินก่อน แต่ผมพูดเล่นนะ ผมไว้ใจทุกเรื่อง" หลังจากนั้น นายกฯพร้อมคณะได้ชมระบำชนไก่ และการแสดงของวงโยธวาทิตโรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"