ใครอยู่เบื้องหลังปฎิทิน 'ปู-แม้ว' บิ๊กป้อมสั่งมั่นคงเร่งหาต้นตอ


เพิ่มเพื่อน    

 

7 พ.ย.61- ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การดำเนินการกับผู้อยู่เบื้องหลังแจกปฏิทิน นายทักษิณ ชินวัตรและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรีที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศหลังพบมีการผลิตเพิ่มอีกกว่าล้านใบ ว่า  ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว ถ้าผิดหรือสร้างความแตกแยก ความไม่พอใจก็ว่าไป ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องไปสอบสวนดู ส่วนจะสามารถแจกได้หรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ถ้าแจกได้ เจ้าหน้าที่คงไม่ตามไปเก็บ 

เมื่อถามว่าประเมินแล้วปฏิทินกระทบความมั่นคงหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าฝ่ายความมั่นคงไม่เข้าไปสอบสวนก็จะรู้ได้อย่างไรว่าสร้างความแตกแยกหรือเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ก็ให้เจ้าหน้าที่ดูก่อนและรายงานมา

เมื่อถามว่า การแจกปฏิทินดังกล่าวเป็นปัจจัยเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่าการเลือกตั้งไม่เลื่อน  ส่วนจะส่งผลให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีประเด็นการสั่งการจากคนนอกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่ทราบเป็นเรื่องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการพิจารณา

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ระบุถึงนักการเมืองที่ออกมาพูดถึงความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นก่อนเลือกตั้ง  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องช่วยกันดู เพราะนายกรัฐมนตรี ก็บอกแล้ว  ซึ่งมีคนพูดไม่กี่คน แต่เท่าที่เราสอบสวนก็ยังไม่มีอะไร สถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าห่วง แต่ทุกคนก็ต้องเฝ้าติดตามเพื่อให้เกิดการเลือกตั้ง หากไม่มีการเคลื่อนไหวหรือสู้รบกัน ก็มีการเลือกตั้งตามปกติ ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มใต้ดิน เราก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเช่นกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"