ตั้ง"ซี11 เป็นประธานคกก.สอบวินัยร้ายแรง ทุจริตอควาเรียม เสนอชื่อให้"บิ๊กตู่"เห็นชอบ 


เพิ่มเพื่อน    


7พ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในหนังสือเสนอรายชื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพื่อเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาแล้ว สำหรับรายชื่อกรรมการเป็นตัวแทนที่มาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประมาณ 4-5 คน โดยในส่วนของ ศธ.จะมีข้าราชการระดับ 11 เป็นประธานและเลขานุการ  ดังนั้นเรื่องนี้ถือว่าเสร็จสิ้นเรียบร้อยและหมดหน้าที่ในส่วนของตนแล้ว หลังจากนี้คือเรื่องการเดินหน้าโครงการดังกล่าว เพื่อก่อสร้างต่อให้เสร็จ ซึ่งตนได้กำชับ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้แล้ว เพราะจะต้องเสนอการใช้งบประมาณที่จะสร้างต่อให้เสร็จให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา หลังจากนั้นเมื่อก่อสร้างอควาเรียมเรียมเสร็จเรียบร้อยก็จะต้องทำเรื่องยกให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลต่อไป

“สำหรับกรณีการจัดซื้อจัดซื้อครุภัณฑ์ฝึกทักษะมัธยมศึกษาตอนต้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 279 ล้านนั้น ทราบในเบื้องต้นว่าคณะทำงานที่สรุปสำนวนในเรื่องนี้ได้รายงานว่ายังเขียนสำนวนไม่รัดกุมจึงขอกลับไปทบทวนการเขียนสำนวนให้ละเอียดอีกเล็กน้อย  ซึ่งผมคาดว่าในเร็วๆ นี้เรื่องการตรวจสอบครุภัณฑ์ สพฐ.จะดำเนินการสรุปสำนวนเสร็จสิ้น  อย่างไรก็ตาม เรื่องทุกจริตทุกเรื่องอย่างที่ผมบอกเสมอว่าไม่อยากจะดำเนินการอะไรที่สรุปแบบรวดเร็วเกินไป เพราะการเร่งให้สรุปเร็วๆ จะกลายเป็นช่องทางช่วยเหลือได้ ดังนั้นหากทำอะไรรัดกุมเราก็จะตอบคำถามสังคมได้อย่างสง่างามว่าเราไม่ได้กลั่นแกล้งใคร”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"