ปศุสัตว์ปูพรมฉีดวัคซีนหมาแมวรัศมี 1 กม. หลังลูกสุนัขจรจัดกัดสองพ่อลูก


เพิ่มเพื่อน    

ปศุสัตว์ จ.บุรีรัมย์ เตรียมลงพื้นที่ปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัข – แมว รอบรัศมี 1 ก.ม. หลังลูกสุนัขจรจัดที่ถูกนำไปปล่อยทิ้งในวิทยาลัยฯ กัดสองพ่อลูกบาดเจ็บ ส่วนลูกหมาที่กัดชักตายยังรอผลตรวจ พร้อมทั้งให้กักตัวสุนัขที่ต้องสงสัยสัมผัสกับลูกหมาที่ตาย 1 เดือนเพื่อสังเกตอาการด้วย 

8 พ.ย.61 - จากกรณีที่ลูกสุนัขจรจัดอายุประมาณ 3 เดือนที่มีคนนำไปปล่อยทิ้งภายในวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ แล้วลูกสุนัขตัวดังกล่าวได้กระโดดกัดท้องของ ด.ช.วงศกร เรืองไพศาล หรือน้องไอซ์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 และกัดบริเวณข้อพับขาด้านซ้ายของนายสมศักดิ์ เรืองไพศาล อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อขณะเข้าไปช่วยลูกชาย จนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และหลังจากลูกสุนัขที่กัดสองพ่อลูกได้เพียง 1 วันก็เกิดอาการชักและตายลง จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านและผู้ปกครองนักเรียนเกรงว่าสุนัขจะเป็นโรคพิษสุนัขบ้า

ล่าสุดนายพจน์ภิรัชต์ เนียมจุ้ย ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดและปศุสัตว์อำเภอเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัข และแมว ทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของครอบคลุมรัศมี 1 กิโลเมตรที่ลูกสุนัขตัดดังกล่าวได้กัดสองพ่อลูกบาดเจ็บ พร้อมทั้งให้ทำการกักสุนัขต้องสงสัยที่สัมผัสใกล้ชิดกับสุนัขที่ตายเป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อสังเกตอาการ พร้อมทั้งฉีดวัคซีนให้ครบ 4 ครั้งด้วย หากไม่แสดงอาการจึงจะสามารถปล่อยไปได้ แต่หากมีอาการผิดปกติหรือตายลงก็ต้องตัดหัวไปตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน ส่วนลูกสุนัขตัวที่ตายขณะนี้ยังรอผลตรวจว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่

ส่วนพ่อลูกที่ถูกลูกสุนัขจรจัดกัดบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด แต่ต้องไปรับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลให้ครบทั้ง 4 ครั้งตามที่หมอนัด  เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"