ลุ้น!ชิงหัวหน้าปชป. 1ทุ่มวันศุกร์รู้ผล/'วรงค์'ลั่นถ้าแพ้ไม่ต้องเสนอชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

 ปชป.ลุ้นระทึก! หลังปิดการลงคะแนน 6 โมงเย็นวันศุกร์นี้ ภายใน 1 ชม.รู้ผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค ด้าน กกต.พรรคขอโทษสมาชิกใช้ระบบ IOS ลงคะแนนไม่ได้เหตุมีปัญหาด้านความปลอดภัย แต่มั่นใจหยั่งเสียงวันสุดท้ายราบรื่น เชื่อผู้สมัครทั้ง 3 คนเคารพผลไม่มีวีโต ขณะที่ "หมอวรงค์" ลั่นถ้าแพ้ขอถอนตัวไม่ต้องเสนอชื่อเข้าที่ประชุมใหญ่ เพื่อเคารพเจตนารมณ์ของสมาชิก ยืนยันหลังสิ้นสุดหยั่งเสียง ปชป.ต้องรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว

        ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) วันที่ 8 พฤศจิกายน นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (กกต.พรรค) พร้อมคณะ แถลงเชิญชวนให้สมาชิกพรรคออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนหยั่งเสียงในพื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ และ กทม. โดยมีการจัดเตรียมเครื่องมือเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่น่าจะมีปัญหา อุปสรรค โดยเชิญไอทีทั้ง 3 ฝ่ายมาทดสอบเครื่องและทบทวนปัญหาต่างๆ ได้รับคำยืนยันว่าพร้อมทุกอย่าง 
    "หลังจากปิดการลงคะแนนในเวลา 18.00 น. แล้วจะให้ผู้สมัครทั้ง 3 คนมาพิจารณาร่วมกันก่อนใช้กุญแจทั้ง 5 ดอกเปิดดูผลการหยั่งเสียง คาดว่าภายใน 1 ชั่วโมงน่าจะทราบผล พร้อมกับยืนยันว่าผู้สมัครทั้ง 3 คน จะเคารพผลการหยั่งเสียงครั้งนี้ โดยไม่มีการคัดค้านหรือไม่ยอมรับผลการหยั่งเสียง"
        ส่วนกรณีที่พบว่าบางพื้นที่ในภาคใต้มีปัญหาไม่ให้ผู้สังเกตการณ์ของผู้สมัครบางหมายเลขเข้าไปในพื้นที่นั้น นายชุมพลกล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันปัญหา กกต.มีมติว่าถ้าอยากมีผู้สังเกตการณ์ให้รองหัวหน้าภาคส่งรายชื่อมา โดยขณะนี้ส่งชื่อมาแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีก
        ด้าน นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขาฯ กกต.พรรค แถลงถึงการปิดการลงคะแนนระบบ IOS เนื่องจากมีปัญหาด้านความปลอดภัย ทำให้ต้องยกเลิกการลงคะแนนผ่านระบบนี้ จึงขอเชิญชวนให้สมาชิกไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งแทน โดยสามารถใช้สิทธิ์ได้แม้จะไม่ได้มีภูมิลำเนาในพื้นที่ที่มีหน่วยเลือกตั้งก็ตาม พร้อมกับกล่าวขอโทษสมาชิกที่ใช้ระบบ IOS ที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ เนื่องจากความไม่พร้อมของระบบด้วย
    นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวถึงการลงคะแนนหยั่งเสียง ในส่วนของสมาชิกในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคเหนือ ว่า ทางพรรคจะเปิดให้มีการลงคะแนนหยั่งเสียงอีกครั้งในวันที่ 9 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. จึงขอเชิญชวนท่านสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ ไม่ว่าท่านจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคในเขตพื้นที่ภูมิลำเนาใดก็ตาม สามารถลงคะแนนได้ที่หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยใน กทม. ภาคกลาง และภาคเหนือ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดของหน่วยคะแนนได้ที่ http://bit.ly/2CNacXJ สำหรับสมาชิกพรรคที่อยู่ใน กทม. และปริมณฑล นอกจากจะลงคะแนนได้ที่หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ แล้ว สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ เลขที่ 67 ถ.เศรษฐศิริ แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2828-1000 ซึ่งสำนักงานใหญ่ได้เตรียมเครื่องลงคะแนน เพื่อรองรับการหยั่งเสียงไว้เป็นจำนวนมาก
    ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก และผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรค ปชป. เบอร์ 2 โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom ระบุว่า กระผมและเพื่อนๆ ในนามของทีม "กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" เบอร์ 2 ต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจของพี่น้องสมาชิกพรรคทั้งประเทศที่ให้การตอบรับพวกเราเป็นอย่างดี พวกเราดีใจมากที่เห็นความตื่นตัวจากพี่น้องสมาชิกพรรคทั้งประเทศ รวมทั้งพี่น้องหลายๆ ท่านได้แสดงถึงความภาคภูมิใจในอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคต้นแบบของระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
    "แม้การหยั่งเสียงจะสิ้นสุดในวันที่ 9 พ.ย.61 โดยที่ยังไม่ทราบว่าผลจะออกมาเช่นไร พวกเราเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้มีส่วนในการปลุกจิตวิญญาณความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ของเราให้เกิดขึ้นในหัวใจของพี่น้องสมาชิกพรรคทุกคน ไม่ว่าผลการหยั่งเสียงจะออกมาเช่นไร ในวันที่ 9 พ.ย.61 กระผมและเพื่อนๆ ทีม "กล้าเปลี่ยน เพื่อประชาชน" เบอร์ 2 ขอยืนยันในเจตนารมณ์เดิมที่เคยประกาศไว้คือ ถ้าพวกกระผมแพ้ผลการหยั่งเสียง กระผมจะขอถอนตัว ไม่ต้องเสนอชื่อเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ ในวันที่ 11 พ.ย.61 เพื่อแสดงถึงความเคารพในเจตนารมณ์ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งประเทศ พร้อมให้การสนับสนุนผู้ชนะ และยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่างแก่ผู้ชนะ ในการนำพาพรรคประชาธิปัตย์ของพวกเรา" 
    นพ.วรงค์ระบุอีกว่า ถ้ากระผมชนะผลการหยั่งเสียง กระผมและเพื่อนก็พร้อมที่จะเปิดกว้าง ปรึกษาหารือผู้สมัครท่านอื่น และผู้ใหญ่ของพวกเรา เพื่อสร้างความร่วมมือและช่วยกันนำพาพรรคประชาธิปัตย์ของเราให้เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป หลังจากสิ้นสุดการหยั่งเสียง ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องประชาธิปัตย์ทั้งประเทศจะต้องรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวแล้วครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"