อดีตซุกหุ้นปัจจุบันซุกพรรค'สุริยะใส'แนะจับตา


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.2561 - นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีคณะนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “จากซุกหุ้นสู่ซุกพรรค” มีเนื้อหาระบุว่า ชัดเจนขึ้นมาตามลำดับจนเป็นที่น่าชัดแล้วว่าบรรดาพรรคเพื่อ... และแนวร่วมทั้งหลายนั้นอยู่ในแผนการการเมืองเรียกว่ายุทธการแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย เพื่อเป้าหมายกวาด ส.ส.300 ที่นั่งจากการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

ที่แน่ชัดแจ่มแจ้งแดงแจ๋คือท่อน้ำเลี้ยงดูเหมือนจะมาจากท่อน้ำเลี้ยงเดียวกัน จริงเท็จแค่ไหนเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แน่นอนปรากฏการณ์ดังกล่าวนั่นเป็นสิทธิที่ทำได้ อาจไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดรัฐธรรมนูญ แต่อย่างนี้เข้าข่ายฮั้วทางการเมืองล่วงหน้าหรือไม่ ก็น่าคิดและน่าห่วง เพราะ ฮั้วทางธุรกิจก็น่ากลัวอยู่แล้ว ถ้าฮั้วทางการเมืองจะขนาดไหน การตั้งพรรคลูก พรรคสาขาพรรคนอมินี พรรคอะไหล่ ล้วนเป็นพรรคเฉพาะกิจ ใช้แล้วทิ้ง ชาวบ้านชาวช่องอยากเห็นพรรคใหม่ๆ เป็นทางเลือกทางรอด แข่งกันเป็นสถาบันฝากผีฝากใครได้ ยังคงเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนเดิม

ยุทธการแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย จะอยู่เหนือความคาดหมายของ กรธ.หรือกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือไม่ก็ตาม แต่คงยากที่จะหนีสายตาของประชาชนไปได้ เพราะใครๆ ก็รู้นี่คือเกมส์ซ้อนเกมส์ แผนซ้อนแผน เพื่อทวงคืนอำนาจ

คงจำกันได้เมื่อครั้งปรากฏการณ์ “ซุกหุ้น” จนเป็นคดีพลิกผันทางการเมืองกลายเป็นสงครามความขัดแย้งเรื้อรัง รอบนี้ “ซุกพรรค” จะจบและไปต่อยังไง ไม่นานเกินรอผลลัพธ์จะปรากฏ จับตาอย่ากระพริบ!!

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"