ร้อนชิบเป๋ง


เพิ่มเพื่อน    

          ถึงประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาแล้ว แต่ทว่าสภาพอากาศบ้านเราดันไม่มีวี่แววว่าจะหนาวสักนิด ทำเอา ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงกับบ่นอุบ

                หลังกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลุงตู่พา ครม.ลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวกาญจนบุรี ซึ่งอุณหภูมิวันนั้นเรียกว่าร้อนระอุตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ประกอบกับลุงตู่ลงพื้นที่แบบลุยๆ แอดเวนเจอร์สุดๆ ทั้งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ นั่งรถ ลงเรือ นั่งรถราง และเดินพบปะประชาชนอีก ทำเอาเหงื่อตกทั้งลุงตู่และคณะติดตาม

                ครั้นช่วงบ่ายแก่ๆ ลุงตู่เดินทางถึงมณฑลทหารบกที่ 17 เมื่อมาถึงก็เข้าห้องประชุมพูดคุยกับประชาชน พอขึ้นโพเดียมได้ลุงตู่ถึงกับเอ่ยปาก

                "วันนี้ไปหลายที่จะเป็นลม ห้องนี้ก็เหมือนกับเตาอบ ใช่เตาอบหรือเปล่าไม่รู้เนี่ย จะเป็นลมอยู่แล้ว"

                พูดไปจนจบลุงก็ยังไม่หายร้อน ก่อนวางไมค์ยังตลกอุทาน

                "ร้อนชิบเป๋ง นี่มันเตาอบหรือแอร์" สร้างเสียงหัวเราะให้คนทั้งงาน

                จากนั้นลุงตู่ก็ลุยลงพื้นที่ต่อ ถึงจะร้อนยังไงก็สู้ไม่ถอย ยังนั่งรถรางท่ามกลางแสงแดดไปดูท้องไร่ท้องนา ดูการทำเกษตรปลอดสารพิษ พร้อมปล่อยปลากลางทุ่งนาอีก ลากยาวไปจนพลบค่ำเจ้าหน้าที่ต้องมากระซิบให้รีบหน่อย ใกล้ได้เวลาขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้ว ลุงตู่ถึงยอมกลับ

                ฮ่าๆๆ งานนี้ถึงจะร้อนจนบ่นอุบ แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของลุง

                เอ๊ะ! ว่าแต่ว่าที่บอกร้อนชิบเป๋งนี่ มันร้อนแค่สภาพอากาศ หรือว่าร้อนที่ใจด้วยกันแน่ อิอิ.

 

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"