'บิ๊กแดง'สั่งทหารตั้งจุดบริการปชช.ส่วนหน้าใกล้จุดน้ำท่วมวิกฤต


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการเข้าช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ที่มีอุทกภัย  จัดตั้งจุดบริการประชาชนส่วนหน้าในบริเวณที่ใกล้กับจุดที่มีน้ำท่วมวิกฤตมากที่สุด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร  จิตอาสา พร้อม ยานพาหนะ หน่วยเสนารักษ์ และจัดการบริการอื่นๆตามสถานการณ์ เพื่อให้การดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ จนกว่าพื้นที่ดังกล่าวจะพ้นสถานการณ์วิกฤต และเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูหลังน้ำลด  

นอกจากนี้ในทุกพื้นที่ที่มีสถานการณ์น้ำท่วม ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก เข้าไปกำกับดูแลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และการคลี่คลายสถานการณ์น้ำให้เป็นไปโดยรวดเร็วและเหมาะสมที่สุดด้วย
        
ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกในส่วนกลาง ได้เตรียมส่งการสนับสนุนเพิ่มเติม ไปยังพื้นที่ต่างๆได้ทันที หากแนวโน้มสถานการณ์เพิ่มขึ้น โดยเตรียมกำลังทหารจาก ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1 และ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่4 พร้อมเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย เช่น ยานพาหนะ รถครัวสนาม เครื่องสูบน้ำเครื่องมือช่าง สะพานแบบต่างๆ เครื่องมือช่างที่จำเป็นในการซ่อมแซม ยานพาหนะที่เสียจากน้ำท่วม และเจ้าหน้าที่สำหรับอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เข้าร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดชุมพรในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"